Pháp luật

Tiền Giang: Liên tục phát hiện hàng chục kg nghi ma tuý dạt vào bờ biển

Đoàn Xá 01/04/2024 16:05

Liên tục trong 4 ngày qua, hơn 80 gói hình chữ nhật nghi là ma tuý đã dạt vào vùng biển Gò Công Đông (Tiền Giang), với trọng lượng hàng chục kg.

Ngày 1/4 thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang cho biết người dân và lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm 32 gói hình khối chữ nhật nghi là ma tuý trôi dạt vào bờ biển Gò Công, thuộc huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang).

Theo đó, vào lúc 20h30 ngày 31/3, một người dân ở ấp Rạch Bùn, xã Tân Điền (huyện Gò Công Đông) phát hiện một khối hình hộp quấn băng keo đen một đầu có buộc một đoạn dây màu trắng đen trôi dạt trên biển nên kéo vào bờ đê biển. Sau đó vụ việc được trình báo báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 3 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển; Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tiền Giang cùng các đơn vị chức năng tiến hành mở lớp băng keo đen của khối hình hộp thì phát hiện có 1 túi xách màu xám có quai đeo. Bên trong túi xách có chứa 29 bánh hình khối chữ nhật, mỗi bánh có trọng lượng khoảng 1 kg , bên ngoài quấn nhiều lớp nilon màu xám, bên trong chứa tinh thể dạng rắn, màu trắng nghi là ma túy.

Trước đó, vào khoảng 14h30 cùng ngày (31/3), trong lúc đi nhặt ve chai tại khu vực rừng phòng hộ thuộc ấp Xóm Rẫy, xã Kiểng Phước (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) thì hai người dân phát hiện, trình báo và giao nộp cho cơ quan chức năng 3 bánh hình khối chữ nhật nghi là ma túy.

Ngay trong đêm 31/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh yêu cầu các đơn vị tích cực nắm tình hình trên biển, trên bờ, phối hợp với chính quyền địa phương phát động quần chúng nhân dân kịp thời phát hiện, tố giác tội phạm, người tàng trữ ma túy. Đồng thời, tuyên truyền vận động nhân dân, ngư dân đang hoạt động trên biển nếu phát hiện vật thể tương tự trên biển hay trôi dạt vào bờ nghi là ma túy thì kịp thời thông báo cho lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan chức năng để tổ chức thu giữ và xử lý theo quy định.

img_4981.jpg
Các gói nghi là ma tuý trôi dạt vào vùng biển Gò Công được người dân và lực lượng chức năng gom lại. (Ảnh: Công an Tiền Giang).

Trước đó, trong hai ngày 29 và 30/3, cũng tại khu vực vùng biển Gò Công, trong lúc đi nhặt ve chai ven khu vực đê biển Gò Công, người dân phát hiện có nhiều gói nilon hình chữ nhật được quấn kín bằng băng keo trôi dạt vào bờ biển. Sau đó, lực lượng chức năng tổ chức thu gom được 52 gói nilon hình chữ nhật, trọng lượng mỗi gói khoảng từ 1 kg đến 1,2 kg.

Như vậy, liên tục trong 4 ngày nay (từ ngày 29/3 đến ngày 1/4) tại khu vực biển Gò Công, người dân và lực lượng chức năng đã phát hiện, thu gom 84 gói hình chữ nhật nghi là ma túy với trọng lượng khoảng 1 kg mỗi gói.

Hiện Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang đã bàn giao toàn bộ tang vật trên cho cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an tỉnh thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Cũng liên quan tới vụ việc, trưa ngày 1/4, Đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã trao thưởng cho 5 người dân, gồm Nguyễn Minh Hiếu, sinh năm 1975, ngụ Ấp Bắc 1; Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1965, ngụ ấp Rạch Bùn, xã Tân Điền; Nguyễn Thị Khởi, sinh năm 1968, ngụ Ấp Xóm Rẫy; Hồ Văn Nam và Lê Thanh Vi, cùng sinh năm 1992, cùng ngụ ấp Chợ, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông. Mỗi cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen kèm 3 triệu đồng tiền thưởng. Đây là 5 người dân đã có tinh thần cảnh giác, nhặt các gói nylon nghi chứa chất ma túy trôi dạt vào bãi biển Gò Công, thuộc khu vực xã Kiểng Phước huyện Gò Công Đông và giao nộp cho lực lượng chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang: Liên tục phát hiện hàng chục kg nghi ma tuý dạt vào bờ biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO