Tiền Giang phát hiện nhiều ổ dịch lây nhiễm, có liên quan tới TP Hồ Chí Minh

Đoàn Xá 23/06/2021 15:36

Ngày 23/6, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Tiền Giang phát hiện thêm 6 người nghi nhiễm Covid-19. Đây là những người cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhưng Bộ Y tế chưa gắn mã bệnh nhân. Trong đó có 1 trường hợp là người mới ở TP HCM về quê.

Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cùng việc truy vết những người liên quan tới 6 ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Cái Bè. Trong đó có một trường hợp là người vừa từ TP HCM về địa phương.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Tiền Giang, ca nghi nhiễm đầu tiên là Phạm Trọng N., 23 tuổi, ngụ tại ấp 1, xã An Hữu (huyện Cái Bè). Thanh niên này về từ TP HCM, được gia đình khai báo y tế và cách ly tại nhà. Sau đó người này có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 nên được đưa đi cách ly, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm bằng phương pháp PCR cho kết quả nghi dương tính với SARS-CoV-2 vào tối ngày 22/6.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến tỉnh Tiền Giang. Song song với đó, lực lượng chức năng cũng đang thực hiện truy vết người có tiếp xúc với ca nghi nhiễm này; đồng thời, thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch để tránh tình trạng lây lan.

Ngoài ra, 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 ghi nhận trong ngày 23/6 thuộc ổ dịch xã Tân Thanh (huyện Cái Bè). Những người này đều có lịch sử dịch tễ liên quan tới bệnh nhân BN13549 là người xã Tân Thanh (huyện Cái Bè) nhưng đi khám chữa bệnh tại tỉnh Vĩnh Long và được phát hiện nhiễm Covid-19 vào một ngày trước, gồm Phan Văn B., 48 tuổi; Trần Phan Minh B., 6 tuổi; Trần Phan Minh D., 2 tuổi cùng Lữ Thị G., 46 tuổi và Nguyễn Văn M., 47 tuổi.

Hiện nay việc truy vết, cách ly những người liên quan với các ca nghi nhiễm Covid-19 đang được huyện Cái Bè khẩn trương thực hiện. Địa phương đã quyết định phong tỏa toàn bộ chợ Tân Thành cùng hàng loạt địa điểm mà ca bệnh BN 13549 cùng các ca nghi nhiễm mới phát hiện vừa đi qua. Ngoài ra, cơ quan chuyên môn đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân chợ Tân Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang phát hiện nhiều ổ dịch lây nhiễm, có liên quan tới TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO