Tiếp nhận kỷ vật 'Tình yêu qua chiến tranh' và trao tặng 'Tủ sách Đặng Thùy Trâm'

Hoàng Vân 04/10/2023 16:32

Sáng 4/10, tại Hà Nội, tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Hội đồng Họ Đặng Việt Nam và Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh” và trao tặng tượng trưng “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”.

Đại diện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận di vật.

Nhằm tiếp tục bổ sung tư liệu cho việc xuất bản bộ sách nhiều tập “Những lá thư thời chiến Việt Nam”, “Nhật ký thời chiến Việt Nam” và phục vụ cho Báo chí - Truyền thông khai thác và trưng bày tại Bảo tàng; Tổ chức “Trái tim người lính” phối hợp với CLB “Mãi mãi tuổi 20” và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp tục sưu tầm tư liệu: Sổ tay, Nhật ký, Thư viết tay, Bút tích… được viết trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và công cuộc bảo vệ chủ quyền Biên giới và Biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Các tư liệu nêu trên, sau khi tiếp nhận, ngoài việc được chọn lọc để biên soạn và xuất bản thành sách; còn đươc lưu giữ và trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và “Không gian tư liệu Trái tim Người lính” tại Hà Nội để các đồng nghiệp và thế hệ mai sau tiếp tục khai thác, giới thiệu trên các phương tiện truyền thông. Từ đó, góp phần nhắc nhớ lịch sử truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc...

Trong khuôn khổ sự kiện, BTC công bố tiếp nhận di vật của Liệt sĩ Nguyễn Hồng Vũ và kỷ vật của cựu chiến binh (CCB) Vũ Minh Vỹ. Theo đó, thân nhân gia đình Liệt sĩ Nguyễn Hồng Vũ: Chị Nguyễn Thị Loan, là con dâu, thay mặt cụ bà Đặng Thị Nhâm (vợ của liệt sĩ, đến từ số nhà 34 ngách 4, ngõ 61, phố Lạc Trung; quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) và gia đình trao tặng 8 lá thư của liệt sĩ viết cho vợ và con trai, trước khi hi sinh.

Bên cạnh đó, nhạc sỹ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Minh Vỹ, đến từ phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cũng trao tặng cho Bảo tàng 6 kỷ vật sổ tay nhật ký chiến trường.

CLB “Trái tim người lính Thủ đô” đã trao tặng tượng trưng 1 “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”.

Cũng trong sự kiện này, CLB “Trái tim người lính Thủ đô” đã trao tặng tượng trưng 1 “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”, trị giá 150 triệu đồng cho xã Đức Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Tại sự kiện lần này, BTC ra mắt cuốn sách và câu lạc bộ cùng tên “Trái tim người lính Thủ đô”.

Theo Đại tá, CCB Nhà văn Đặng Vương Hưng (Người sáng lập và Chủ tịch Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam) cho biết: “Trái tim người lính Thủ đô” là Câu lạc bộ thứ 5 chính thức được thành lập trong gần 3 năm qua. Trước đó, lần lượt là: “Trái tim người lính Phù Đổng” (2021), “Trái tim người lính Phương Nam” (2021), “Trái tim người lính miền Trung – Tây Nguyên” (2022) và Trái tim người lính miền Tây” (mới tổ chức ra mắt ngày 24/9/2023 tại TP Hồ Chí Minh). Dự kiến, tháng 12 tới, sẽ có thêm CLB “Trái tim người lính Vị Xuyên – Hà Giang” chính thức được thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận kỷ vật 'Tình yêu qua chiến tranh' và trao tặng 'Tủ sách Đặng Thùy Trâm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO