Tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhã Phương Ảnh: Thành Trung 10/01/2017 11:40

Sáng ngày 10/1, tại UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Đinh Ngọc Riệm, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nouvelle Calé donie (quốc đảo nhỏ cách nước Úc 2.000 km) đã trao tặng số tiền gần 4.200 Euro cho đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên khắc phục hậu quả lũ lụt. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp đón.

Ông Đinh Ngọc Riệm, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nouvelle Calé donie cho biết: Đây là tấm lòng của người Việt Nam ở Nouvelle Calé donie gửi về quê hương.

Sau khi nghe tin đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên bị lũ lụt, bà con ở Nouvelle Calé donie đã tự động quyên góp tiền gửi về nước để người dân vùng lũ lụt sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Số tiền ủng hộ tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng hướng về quê cha đất tổ của bà con Việt kiều tại Nouvelle Calé donie.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ của đại diện Cộng đồng người Việt tại Nouvelle Calédonie.

Ghi nhận sự giúp đỡ, những nghĩa cử cao đẹp của bà con Việt kiều Nouvelle Calé donie với nhân dân trong nước, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết: Dù bà con ủng hộ một đồng, một triệu hay 5 triệu, 10 triệu thì đó chính là tấm lòng, sự sẻ chia với người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Đặc biệt, khi tết Nguyên Đán đang tới gần thì sự giúp đỡ này lại càng trở lên cần thiết hơn bao giờ hết bởi người dân phải lo tu sửa nhà cửa, nơi ăn chống ở, khắc phục sản xuất, trong khi đất đai bị vùi lấp, mùa màng bị phá hủy, khắc phục sự cố môi trường…

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cảm ơn đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nouvelle Calédonie.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, "UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ sớm chuyển số tiền này tới bà con các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên để bà con sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Chúng tôi sẽ thông tin trên báo chí của Mặt trận, báo chí của các ngành khác để tạo sự lan tỏa rộng lớn trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt để bà con người Việt ở trong nước thấy được những tình cảm thân thiết, gắn bó, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung trong đó có cộng đồng người Việt tại Nouvelle Calé donie nói riêng".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên