Sáng 28/4, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp tổng kết đợt đồng đánh giá lần thứ 12 Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) giai đoạn từ tháng 11/2015 đến tháng 3/2016.
Theo báo cáo, đến cuối học kỳ I năm học 2015-2016 đã có 1.628 trường/284 huyện, với 4.731 điểm trường tham gia SEQAP, trong đó có 784 trường thuộc xã khó khăn (48,1%). Có 771 trường thực hiện phương án dạy học cả ngày T35 (47,4%). Có 649.309 học sinh tham gia học cả ngày; trong đó có 293.136 học sinh dân tộc (45,1%). Có 260.492 học sinh Dân tộc thiểu số học cả ngày, chiếm tỷ lệ 43,1% Tổng số học sinh học cả ngày và chiếm 89% tổng số học sinh DTTS toàn SEQAP. Đã có 1.628 trường được thụ hưởng các Quỹ Giáo dục nhà trường và Quỹ phúc lợi học sinh. Hầu hết các trường đã tổ chức ăn trưa cho học sinh ở các điểm chính, việc tổ chức cho học sinh ăn trưa tại các điểm lẻ cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay có 3.397/4.540 điểm trường lẻ tổ chức cho học sinh ăn trưa tại trường, đạt 74,82%.
Đến nay các địa phương cũng đã chủ động bố trí giáo viên là người bản địa, người dân tộc thiểu số đứng lớp, sử dụng tài liệu Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục trong giảng dạy, góp phần nâng cao kết quả học tập của học sinh dân tộc. Học kỳ II năm học 2015-2016 có 263 trợ giảng hưởng lương SEQAP so với học kỳ II năm học 2014-2015, giảm 55,13%.
Đại diện của Ngân hàng thế giới và Cơ quan phát triển Bỉ đều đánh giá cao tính hiệu quả mà chương trình SEQAP mang lại đối với các trường học tham gia dự án.