Tiểu thương 'chê' chợ mới: Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chỉ đạo khẩn

Tấn Thành - Chí Đại 13/11/2023 09:00

Ngày 12/11, ông Nguyễn Như Công - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến vụ việc tiểu thương “chê” chợ mới, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn chỉ đạo kiểm tra, giải quyết đơn của các tiểu thương chợ Đông Phú, ở thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn giải quyết đơn của công dân và báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Phước Sơn - Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, UBND huyện đã tiếp nhận đơn thư phản ánh của người dân về nhiều vấn đề đối với chợ Đông Phú. Ngay sau đó, chính quyền huyện đã mời các tiểu thương lên làm việc và tiếp nhận các ý kiến của các tiểu thương về ngôi chợ này.

“Sau khi lắng nghe và tiếp nhận ý kiến của tiểu thương chợ Đông Phú, chúng tôi sẽ xem ý kiến nào phù hợp thì triển khai thực hiện lại cho đúng, còn ý kiến nào không thực tế, không đáp ứng về sự việc trên thì chúng tôi giải thích cho tiểu thương hiểu. Hiện địa phương đang tổng hợp, rà soát và phân loại từng nội dung để xử lý” - ông Sơn nói.

Trước đó Báo Đại Đoàn Kết đã có bài viết “Vì sao tiểu thương ‘chê’ chợ mới”, phản ánh về việc, nhiều tiểu thương tại chợ Đông Phú cho rằng, có nhiều nguyên nhân khiến họ không đồng tình vào chợ mới buôn bán. Trước hết là diện tích các sạp chật chội, quầy cho mỗi hộ kinh doanh diện tích nhỏ, không đáp ứng đủ nhu cầu. Các ki ốt trong chợ khá nhỏ, với diện tích khoảng 8m2; các ô buôn bán trong nhà lồng chỉ có 6m2, không đủ không gian để buôn bán.

Mặt khác, khu phố chợ Đông Phú mới thấp hơn mặt đường ĐT611, dễ xảy ra nguy cơ bị ngập trong mùa mưa. Chưa hết, chợ mới bố trí khu hàng ăn uống nằm chung với khu bán thịt cá, hàng tươi sống là bất hợp lý; đường sá vào chợ chưa hoàn thiện ảnh hưởng đến việc kinh doanh...

Dự án Khu phố chợ Đông Phú có tổng diện tích đất quy hoạch là 15,3ha. Trong đó đất nông nghiệp 11,7ha, đất ở đô thị 1,3ha, đất khác 2,3ha. Dự án được triển khai xây dựng từ năm 2018, đến nay đã chậm tiến độ nhưng vẫn chưa hoàn thành do quá trình thực hiện gặp vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính, còn chợ xây dựng cơ bản đã xong thì tiểu thương… chê chợ này có nhiều bất cập nên không chịu vào đây buôn bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiểu thương 'chê' chợ mới: Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chỉ đạo khẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO