Quốc tế

Tìm kiếm người thứ 7 liên quan vụ người Việt bị sát hại ở Thái Lan

Hà Anh (theo Reuters) 17/07/2024 09:37

Cảnh sát Thái Lan đang điều tra cái chết của 6 người nước ngoài được tìm thấy chết trong phòng tại một khách sạn hạng sang ở Bangkok hôm 16/7, việc tìm kiếm người thứ 7 liên quan đến vụ việc cũng đang được triển khai.

t1.jpg
Các quan chức của Cục Điều tra Trung ương (CIB) đến hiện trường tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, Bangkok, Thái Lan. Nguồn: Reuters.

Ủy viên Cảnh sát Thủ đô Bangkok Thiti Saengsawang thông tin trước báo giới cho biết, 6 nạn nhân gồm 2 người mang quốc tịch Mỹ, 4 người là người Việt Nam đã nhận phòng khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok vào hai thời điểm khác nhau sau khi đến Thái Lan vào hôm 13 và 14/7.

Ông Saengsawang cho biết, cả 6 người đều được tìm thấy tử vong trong cùng một căn phòng, không có dấu hiệu tấn công nào. “Đây không phải là hành vi tự sát mà phải có ai đó đã gây ra những cái chết này”, ông Saengsawang nói đồng thời cho biết thêm rằng, cảnh sát đang tìm kiếm người thứ 7 có liên quan đến nhóm nạn nhân này. Chúng tôi đang truy vết từng bước kể từ khi các nạn nhân xuống máy bay.

CNN cũng dẫn lời ông Saengsawang cho biết, cảnh sát đã phát hiện những chiếc cốc có vết bột trắng được đặt trong phòng cùng với thức ăn chưa được đụng tới đã được đặt trước đó. Ông Saengsawang cho biết, vẫn chưa loại trừ trường hợp ngộ độc.

Cảnh sát Thái Lan cho biết trong một tuyên bố, họ đã tìm thấy các thi thể sau cuộc gọi từ nhân viên khách sạn vào khoảng 5h30 chiều cùng ngày, báo cáo rằng đã có người chết.

t3.jpg
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin phát biểu trong cuộc họp báo tại khách sạn Grand Hyatt Erawan. Nguồn: Reuters.

Chính phủ Thái Lan cho biết trong một tuyên bố, sau khi đến hiện trường tại khách sạn vào cuối ngày 16/7 cùng với các quan chức cảnh sát cấp cao, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã ra lệnh nhanh chóng điều tra vụ việc, “Thủ tướng đã ra lệnh cho tất cả các cơ quan khẩn trương hành động để tránh ảnh hưởng đến ngành du lịch”, thông báo của chính phủ cho biết.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, cơ quan này đang "theo dõi chặt chẽ tình hình và sẵn sàng cung cấp hỗ trợ lãnh sự", đồng thời chuyển các câu hỏi về hoàn cảnh của những nạn nhân cho chính quyền địa phương.

t2.jpg
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin có mặt tại hiện trường khách sạn Grand Hyatt Erawan ngay trong tối ngày 16/7. Nguồn: Reuters.

Trước đó, ngành du lịch Thái Lan đã rung chuyển vào tháng 10/2023 bởi vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm sang trọng gần Hyatt, làm hai người nước ngoài thiệt mạng, khiến chính phủ phải thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện niềm tin, bao gồm tăng cường an ninh tại các địa điểm nổi tiếng. Để thu hút nhiều du khách hơn, Chính phủ Thái Lan đã đưa ra thời gian lưu trú dài hơn và miễn thị thực cho một số quốc tịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm kiếm người thứ 7 liên quan vụ người Việt bị sát hại ở Thái Lan