Tin lời thầy lang, một bệnh nhân bị rắn độc cắn hoại tử bàn tay

Toán Nguyễn 08/09/2023 19:58

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận một trường hợp bị hoại tử bàn tay sau khi điều trị rắn độc cắn bằng thuốc nam.

Bàn tay trong tình trạng bị sưng phù nề, mưng mủ và hoại tử.

Bệnh nhân nhập viện vào chiều ngày 7/9 tên là Trần Văn T (36 tuổi), thường trú ở xã Cát Nê, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên trong tình trạng bàn tay trái bị mưng mủ, phù nề sau một thời gian đắp thuốc nam để điều trị rắn độc cắn.

Thông tin từ Khoa Chấn thương - Chỉnh hình (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên), hiện tại bệnh nhân đã được sắp xếp phẫu thuật để loại bỏ toàn bộ phần thịt bị hoại tử, lộ phần gân và tới tận xương bàn tay. Sau đó sẽ tiến hành chăm sóc nuôi cấy đặc biệt, điều trị sẽ kéo dài trong thời gian dài và cần phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần để phục hồi bàn tay. Chắc chắn bàn tay của bệnh nhân sau này sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, không thể như ban đầu được do bị tổn thương quá nặng.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, khi bị rắn độc cắn phải có biện pháp sơ cứu, nhanh chóng đưa nạn nhân đến cấp cứu sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị, giảm những biến chứng nghiêm trọng cho người bệnh. Không nên dùng thuốc nam điều trị, sẽ khó giải độc được nọc độc rắn; đắp thuốc nam có tính nóng sẽ dẫn tới tổn thương và hoại tử phần thịt phía dưới da.

Ông Trần Văn T, là bố đẻ của bệnh nhân bị rắn cắn cho biết: Trước đó T bị rắn hổ mang bành cắn, sau đó đưa vào Bệnh viện A Thái Nguyên điều trị, truyền nước, giải độc và đã qua cơn nguy kịch. Đến ngày hôm sau thì gia đình xin ra viện về để tự điều trị tiếp tục bằng thuốc nam của một thầy lang ở xã Phúc Tân, thành phố Phổ Yên. Sau 10 ngày thì thấy tay bị sưng, mưng mủ nên mới đưa vào Bệnh viện Trung ương cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin lời thầy lang, một bệnh nhân bị rắn độc cắn hoại tử bàn tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO