Xã hội

Tin tức sáng 5/8: Phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi

PV 05/08/2024 06:35

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020 -2025.

498-202408042234431.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Giang giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Tối 4/8, Ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó, ngày 2/8, Báo Đại Đoàn Kết Online đưa tin, tại kỳ họp thứ 26, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại kỳ họp, 45/45 đại biểu có mặt, thống nhất 100% bầu ông Nguyễn Hoàng Giang giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Hoàng Giang (53 tuổi), quê xã Trường Thọ, huyện An Lão, TP Hải Phòng. Ông có học vị tiến sĩ kinh tế. Ông Giang từng kinh qua các chức vụ như: Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng; Vụ phó Vụ Kinh tế - Văn phòng Trung ương Đảng; Vụ trưởng, Thư ký Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. (Xem chi tiết)

Sạt lở đất ở Cao Lộc (Lạng Sơn) khiến 2 người thiệt mạng

Do mưa to kéo dài, dẫn đến sạt lở đất lúc rạng sáng khiến 2 căn nhà tại km 16 thuộc thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) bất ngờ bị vùi lấp. 2 người trong căn nhà bị chết, nhiều tài sản bị thiệt hại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, vào hồi 5 giờ 30 phút ngày 4/8, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả. Đồng thời các đơn vị liên quan đã huy động máy móc, thiết bị và gần 100 cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội tham gia tìm kiếm, đưa người bị nạn ra khỏi khu vực sạt lở. Đến 10h cùng ngày, các lượng lượng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân và bàn giao cho gia đình lo hậu sự. (Xem chi tiết)

19h ngày 4/8, mở cửa xả thủy điện Thác Bà

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa gửi Công điện 5631/CĐ-BNN-ĐĐ về việc mở 1 cửa xả mặt hồ thủy điện Thác Bà.

Cùng thời điểm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công điện 5632/BNN-ĐĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Thác Bà.

Trong công văn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các tỉnh các tỉnh, thành phố: Tổ chức thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ ‎chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, đò dọc; rà soát, đảm bảo an toàn các công trình đang thi công; các hoạt động khai thác tập kết, trung chuyển cát sỏi biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Thác Bà để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Chủ hồ có giải pháp đảm bảo an toàn đối với người dân hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả lũ.

Đồng thời, báo cáo và đề xuất kịp thời phương án xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra trong quá trình xả lũ về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai). (Xem chi tiết)

Novak Djokovic lần đầu giành huy chương Vàng tại Olympic

Novak Djokovic đã giành được huy chương Vàng môn Quần vợt tại Olympic Paris 2024 sau khi có chiến thắng siêu kịch tính 7-6 và 7-6 trước Carlos Alcaraz ở trận chung kết kéo dài gần 3 giờ.

Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại Carlos Alcaraz 7-6, 7-6 trong trận đấu kinh điển ở môn Quần vợt tại Olympic Paris 2024 kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ.

Đây cũng là lần đầu tiên Novak Djokovic giành được tấm huy chương Vàng ở một kỳ Thế vận hội sau nhiều lần lỡ hẹn.

Trước đó, thành tích tốt nhất mà tay vợt người Serbia có được là giành huy chương Đồng ở Olympic 2008 tổ chức tại Trung Quốc.

Thành tích ấn tượng này giúp Novak Djokovic hoàn tất "career Golden Slam" khi đã giành đủ danh hiệu ở 4 giải Grand Slam danh giá, và giờ là huy chương Vàng Olympic.

Novak Djokovic cũng đang là kỷ lục gia Grand Slam khi giành được tổng cộng 24 danh hiệu; ngoài ra còn nhiều giải thưởng ATP trong sự nghiệp.

Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 2 của Đoàn thể thao Serbia ở Olympic Paris 2024, qua đó vươn lên vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Cảnh báo mưa dông xuất hiện ở nhiều khu vực trên cả nước

Nhiều khu vực có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 4/8, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Thời tiết các khu vực ngày 5/8: Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; ngày có mưa rào, dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C; riêng phía Nam Sơn La, Hòa Bình 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Riêng vùng núi có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng-Bình Thuận chiều tối, đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; chiều 5/8 nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận có nắng, có nơi nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, phía Nam 31-34 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều tối, tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 32-35 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin tức sáng 5/8: Phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi