Tỉnh Đồng Tháp không tổ chức thi vào lớp 10

PV 18/02/2023 18:27

Tính đến ngày 18/2, Đồng Tháp là địa phương đầu tiên trên cả nước quyết định không tổ chức thi vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 mà tuyển sinh bằng xét kết quả học tập.

Tỉnh Đồng Tháp quyết định không tổ chức thi vào lớp 10. Các trường THPT sẽ xét kết quả rèn luyện, học tập 4 năm học bậc THCS. Thời gian xét tuyển từ 1 đến 5/6, thông báo kết quả trúng tuyển trước ngày 10/7.

Tỉnh này dự kiến tuyển 70% số học sinh tốt nghiệp THCS trong tỉnh vào học lớp 10 các trường THPT công lập. Với những học sinh không trúng tuyển vào lớp 10, sẽ tham gia học nghề hoặc học chương trình giáo dục thường xuyên tại các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, trường THPT có tổ chức dạy học theo chương trình giáo dục thường xuyên.

Riêng các lớp chuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Đồng Tháp sẽ tổ chức thi tuyển các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên. Thời gian thi từ 8 đến 10/6/2023.

Theo thông tin từ Dân trí, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, việc thi tuyển vào lớp 10 và xét tuyển học bạ vào lớp 10 không có sự khác biệt nhiều. Vấn đề ở đây tỉnh đã chỉ đạo Sở GDĐT khi thực hiện phải có quy chế, thành lập hội đồng xét tuyển, công khai kết quả tuyển sinh để đảm bảo công bằng, đạt chất lượng như mong muốn.

Ngoài ra, ông Bửu còn cho rằng, việc xét tuyển vào lớp 10 cũng là kết hoạch của UBND tỉnh trong việc phân luồng các học sinh trung bình, khá, hướng nghiệp các em chuyển sang học nghề, số này chiếm khoảng 30% trong tổng số học sinh hoàn thành bậc THCS.

Theo ông Bửu, các em không vào bậc THPT, các em có thể vào các trường nghề hoặc hệ giáo dục thương xuyên, vừa học nghề, học chương trình phổ thông. Vì hiện nay, số doanh nghiệp cần công nhân, nhân viên có tay nghề cao là rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Đồng Tháp không tổ chức thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO