Tỉnh Nghệ An có 677 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Điền Bắc 07/02/2023 20:56

Hơn 3.000 công dân là những thanh niên ưu tú tại 21 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự.

Theo đó, năm 2023, tỉnh Nghệ An được giao gọi 3.102 công dân nhập ngũ vào Quân đội giao cho 16 đơn vị nhận quân (gồm 7 đơn vị của Bộ và 9 đơn vị của Quân khu 4).

Thực hiện chỉ đạo, tỉnh Nghệ An đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Theo đó, tỉnh Nghệ An đã chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ vào Quân đội 3.257 công dân (chính thức 3.102 công dân, dự phòng 155 công dân).

Năm 2023, toàn tỉnh Nghệ An có hơn 3 ngàn công dân lên đường nhập ngũ.

Trong số các công dân nhập ngũ có 6 đảng viên và 677 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 1.315 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 169 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; dân tộc ít người có 735 thanh niên; 187 thanh niên có đạo.

Ghi nhận tại huyện Kỳ Sơn, trong sáng ngày 7/2, toàn huyện biên giới này có 100 thanh niên thuộc 21 xã, thị trấn lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trong đó, có 677 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tại buổi giao nhận, thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hữu Minh, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn biểu dương các đơn vị chuyên môn, ban ngành của huyện, địa phương đã phối hợp thực hiện tốt việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Đồng thời, giao cho các chiến sỹ trẻ hãy ghi nhớ và phát huy tốt truyền thống anh hùng của thế hệ cha ông, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tân binh Vi Thế Anh, xã Lưu Kiền, huyện Kỳ Sơn bịn rịn chia tay với người thân.

Bịn rịn chia tay người vợ vừa cưới 1 năm, Dềnh Bá Cha (23 tuổi) trú tại bản Huồi Khả, xã Huồi Tụ nhắn nhủ vợ và người thân ở nhà giữ gìn sức khoẻ, để bản thân lên đường làm tốt nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. “Vợ chồng em vừa cưới nhau hơn 1 năm, chưa có cháu. Sau khi có lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ, em trúng tuyển. Đây là nghĩa vụ thiêng liêng nên bản thân đã động viên vợ, gia đình ủng hộ để em hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc”, tân binh Cha chia sẻ.

Dềnh Bá Cha (23 tuổi) trú tại bản Huồi Khả, xã Huồi Tụ chia tay người vợ mới cưới hơn 1 năm để tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tại huyện Anh Sơn, năm 2023 có 122 tân binh nhập ngũ (trong đó, 110 của Quân đội, 12 người Công an) được phân bổ về cho các đơn vị như Quân khu 4; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà cho đại diện công dân huyện nhà lên đường nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Ngọc Hà (xã Khai Sơn) đại diện cho 122 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ phát biểu: Sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, vững vàng, sớm hòa nhập, gắn bó với môi trường mới, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; sẽ ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị; tích cực thi đua lập nhiều thành tích cao nhất gửi về báo cáo với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, để xứng đáng là những người con của quê hương Anh Sơn anh hùng.

Được biết, trước giờ tổ chức lễ giao nhận quân, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho tất cả các thanh niên nhập ngũ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Nghệ An có 677 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO