Tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ các thí sinh

Thanh Huyền- Chí Đại 22/06/2017 14:40

Để hỗ trợ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, ở Quảng Nam và Quảng Ngãi các tình nguyện viên (TNV) đã rất nhiệt tình và có nhiều nghĩa cử để hỗ trợ cho các thí sinh.

Rất đông các tình nguyện viên cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Tại Quảng Nam, ngoài việc tình nguyện của trường Đại học Quảng Nam hỗ trợ cho các thí sinh trong quá trình thi, đội TNV còn giữ xe và cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Theo ghi nhận của PV, sáng 22/6, tại cụm thi trường THCS Nguyễn Du, THPT Trần Cao Vân… TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi lực lượng Công an được điều động cạnh giữ bên ngoài trường. Đặc biệt, tại 2 cụm thi trên, đội ngũ TNV của trường Đại học Quảng Nam đã chủ động phân công các bạn tình nguyện viên giữ xe miễn phí cho thí sinh và các phụ huynh.

Bạn Nguyễn Xuân Vinh, Trưởng nhóm tình nguyện của trường Đại học Quảng Nam cho biết: “Trước đây tôi và các bạn trong nhóm TNV cũng ở xa đi thi và được nhiều TNV giúp đỡ nên bây giờ tôi và nhóm của mình muốn giúp đỡ một phần nào đó cho các thí sinh yên tâm khi thi. Vì vậy, các TNV trong nhóm đã xin phép chính quyền cho thành lập điểm giữ xe, phát nước uống miễn phí cho thi sinh và các phụ huynh. Ngoài ra, nhóm còn kết hợp cùng các TNV bên ngoài nhà trường chuẩn bị 300 suất cơm phát cho thí sinh sau buổi thi sáng nay”.

Các tình nguyện viên giữ xe miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Còn tại Quảng Ngãi, ngay từ chiều 19/6, các TNV của Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã hăng hái tham gia chương trình tiếp sức mùa thi 2017. Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng Võ Duy Quân, cho biết: Gần 110 TNV đã sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh trong đợt thi này. Ngoài ra, năm nay, Trường Đại học Phạm Văn Đồng bố trí khoảng 1.000 chỗ ở tại ký túc xá cho thí sinh và người nhà.

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết: Từ năm 2008 đến nay, Hội đã hỗ trợ cho gần 26.000 thí sinh tham gia các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, với tổng kinh phí trị giá gần 4 tỷ đồng. Năm nay, Hội hỗ trợ học bổng trị giá 100 triệu đồng cho 100 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.

Tỉnh đoàn Quảng Nam đã huy động nguồn lực để sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2017 sẽ tổ chức tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn thi đỗ đại học, nhằm tiếp sức, giúp các em thực hiện ước mơ của tuổi trẻ.

Hiện tại các TNV trực tiếp tham gia hỗ trợ, ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại 27 điểm thi, với tiêu chí “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Theo đó, Hội sinh viên tỉnh đã thiết lập các điểm tư vấn tại các bến xe, điểm giao thông trọng điểm, các địa điểm thi nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà như dẫn đường, hỗ trợ xe đi lại miễn phí...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ các thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO