Tỉnh Quảng Bình tổ chức Kỳ họp HĐND giữa năm từ ngày 12 - 14/7

Thanh Hà 04/07/2023 12:23

Kỳ họp thứ 10, HĐND Khóa XVIII tỉnh Quảng Bình được tổ chức trong 3 ngày (từ 12 - 14/7), với nhiều báo cáo, tờ trình quan trọng được trình bày, xem xét, thông qua.

Sáng 4/7, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo giới thiệu nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2023) của HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú các báo Trung ương và địa phương.

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo trước kỳ họp thứ 10, HĐND khóa XVIII.

Theo dự kiến, tại kỳ họp này sẽ có 27 loại báo cáo, 18 tờ trình được trình bày, xem xét, thông qua. Kỳ họp sẽ tập trung thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2023 và các báo cáo, tờ trình.

Tại phiên họp chất vấn, đại biểu HĐND tỉnh sẽ chất vấn, các sở, ngành như: Công an tỉnh, Sở NN&PTNT, Sở Giáo dục và Đào tạo… trả lời chất vấn của đại biểu và những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh.

Sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh sẽ phát biểu tiếp thu, giải trình kiến nghị của cử tri, chất vấn của các đại biểu và một số định hướng chính nhằm thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023. Kỳ họp sẽ thông qua 18 nghị quyết quan trọng, là cơ sở để triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Các phóng viên dự họp báo đã thảo luận, đề xuất một số nội dung như: “Gỡ thẻ vàng” IUU và xây dựng lực lượng kiểm ngư; ưu tiên bảo đảm tiến độ và hoạt động giám sát các dự án đầu tư công trên địa bàn; các quy định về phòng cháy, chữa cháy và vướng mắc trong thực hiện… để đưa vào các phiên họp thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Công Huấn nhấn mạnh một số nội dung nổi bật tại kỳ họp và đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tập trung phối hợp tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp để cử tri và nhân dân toàn tỉnh nắm bắt kịp thời, đầy đủ.

Đối với các ý kiến của các nhà báo về việc xem xét, bổ sung các nội dung vào phiên họp, đồng chí ghi nhận, tiếp thu đầy đủ và cho biết Thường trực HĐND tỉnh sẽ nghiên cứu, lựa chọn để đưa vào nội dung kỳ họp phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Quảng Bình tổ chức Kỳ họp HĐND giữa năm từ ngày 12 - 14/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO