Chính trị

Tỉnh Quảng Trị và Mukdahan (Thái Lan) ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2025 - 2030

Nghĩa Văn 06/08/2024 08:06

Sáng 5/8, tại Quảng Trị diễn ra lễ ký kết Hợp tác giữa 2 tỉnh Quảng Trị và Mukdahan (Thái Lan) giai đoạn 2025 - 2030.

Ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; Tỉnh trưởng tỉnh Mukdahan (Thái Lan) Worayan Bunarat và nhiều lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành 2 tỉnh cùng tham dự buổi lễ.

a1-ky-ket.jpg
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Thanh Thủy.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hưng thông báo đến các đại biểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị trong thời gian gần đây.

Theo ông Võ Văn Hưng, từ khi thiết lập quan hệ hợp tác phát triển (ngày 25/1/2005) đến nay, 2 địa phương đã có nhiều bước tiến trong quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, nếu xét đến tổng thể kết quả hợp tác trong thời gian qua, có thể nhận thấy, các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực về kinh tế, thương mại, đầu tư, cũng như các hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch, giáo dục, lao động, đào tạo nghề giữa 2 tỉnh còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và cũng như sự kỳ vọng của chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Đánh giá 2 tỉnh Quảng Trị và Mukdahan có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, điều kiện tự nhiên và nhiều tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực, ông Võ Văn Hưng cho biết: “chúng tôi mong muốn trong thời gian tới 2 tỉnh chúng ta tiếp tục tăng cường hợp tác hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của 2 tỉnh và xu thế hội nhập khu vực, quốc tế sâu rộng hiện nay”.

Cũng tại buổi lễ, Tỉnh trưởng tỉnh Mukdahan Worayan Bunarat chúc mừng những thành quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, có những nhìn nhận, đánh giá về mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn, tin tưởng rằng, mối quan hệ giữa 2 tỉnh Quảng Trị - Mukdahan sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

a2-ky-ket.jpg
Tỉnh Quảng Trị và Mukdahan thống nhất ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2025 - 2030. Ảnh: Thanh Thủy.

Trên những kết quả hợp tác đã đạt được trong thời gian qua, tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận về những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp và những cam kết cụ thể nhằm đốc thúc các bên triển khai có hiệu quả hơn trong quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, lao động, truyền thông, hoạt động xúc tiến quảng bá, hợp tác trên các lĩnh vực khác... trong thời gian tới.

2 bên đã thống nhất ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2025 - 2030 trên các lĩnh vực: kinh tế, đầu tư, thương mại và du lịch; đào tạo, lao động và phát triển nguồn nhân lực; truyền thông và xúc tiến quảng bá….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Quảng Trị và Mukdahan (Thái Lan) ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2025 - 2030