Kinh tế

Tỉnh Yên Bái và tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon bàn, thúc đẩy hợp tác song phương

Mai Loan 05/03/2024 15:01

Trong hai ngày 4 và 5/3, tại tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon (Hàn Quốc), đoàn công tác cấp cao của tỉnh Yên Bái do ông Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn và đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon.

Thống đốc tỉnh Gangwon Kim Jin-Tae chụp ảnh cùng thành viên đoàn công tác

Tại buổi tiếp, Thống đốc Kim Jin-Tae trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy và Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA – TS. Trần Hải Linh đã dành cho Gangwon, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy giới thiệu và tặng Thống đốc Gangwon Kim Jin-Tae cuốn sách Đất và Con người Yên Bái

Ngài Kim Jin Tae đã giới thiệu với đoàn công tác về tiềm năng, thế mạnh của Gangwon và cho biết: Gangwon luôn hy vọng thúc đẩy hợp tác với các địa phương khác trên thế giới, trong đó có các địa phương của Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Đức Duy thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái và mong muốn thời gian tới hai địa phương ký kết Thỏa thuận và tìm kiếm cơ hội hợp tác toàn diện giữa chính quyền, các địa phương trực thuộc của hai bên trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục - đào tạo, nông nghiệp công nghệ cao, chế biến, tiêu thụ gỗ rừng trồng… Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái mong muốn Gangwon sẽ hợp tác trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về công nghệ, kỹ thuật khai thác, chế biến đá trắng; phát triển thị trường tín chỉ carbon của tỉnh Yên Bái và tiến hành đầu tư các dự án du lịch tại tỉnh.

Đoàn công tác làm việc với Phó Thống đốc tinh Gangwon Kim Myung Sun

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh cùng đoàn công tác đã làm việc với Phó Thống đốc tỉnh Gangwon Kim Myung Sun và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của tỉnh Gangwon. Sau khi thông tin tới Ngài Phó Thống đốc tình hình kinh tế- xã hội của Yên Bái, ông Đỗ Đức Duy cho biết: về tình hình đào tạo nghề, giải quyết việc làm cũng như việc đưa lao động Yên Bái sang làm việc tại Hàn Quốc. Trong những năm qua, việc xuất khẩu lao động của Yên Bái sang thị trường Hàn Quốc và tỉnh Gangwon còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, dư địa của cả hai địa phương. Phó Thống đốc Kim Myung Sun cho biết sẽ hỗ trợ tối đa để triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trên cơ sở thế mạnh của hai tỉnh và hỗ trợ giải quyết việc làm gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động cho lao động khu vực nông nghiệp, nông thôn…

Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh tặng quà Thống đốc Gangwon Kim Jin-Tae

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy và Phó Thống đốc Gangwon - Kim Myung Sun đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch Hiệp hội VKBIA – TS. Trần Hải Linh đã kết nối cho việc hợp tác và trao đổi giữa hai địa phương, đồng thời trân trọng đề nghị Hiệp hội VKBIA tiếp tục giữ vai trò đầu mối trong phối hợp và kết nối để việc hợp tác đi vào hiệu quả thiết thực.



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Yên Bái và tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon bàn, thúc đẩy hợp tác song phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO