Mặt trận

Tờ báo của Mặt trận - sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

NHÓM PHÓNG VIÊN (ghi) 25/01/2024 14:47

Trải qua 82 năm, nối tiếp truyền thống lịch sử hào hùng của Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết không ngừng phát triển, xứng đáng là tờ báo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng và dựng xây đất nước.

anh-chinh.jpg
Báo Đại Đoàn Kết đến với chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: Nguyễn Thanh Bình.

Nơi hội tụ lòng tin của nhân dân

Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội khẳng định, 82 năm qua, Báo Đại Đoàn Kết đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực sự là kênh thông tin chính thống, hữu ích, thân thiện, tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước, nhất là đối với cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội.

ba-nguyen-lan-huong(1).jpg
Bà Nguyễn Lan Hương.

Đặc biệt, trong rất nhiều năm qua, Báo Đại Đoàn Kết được xem là “cẩm nang” không thể thiếu đối với đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận trên địa bàn Thủ đô. Cán bộ Mặt trận tìm thấy ở tờ báo những thông tin bổ ích, gần gũi, thân thuộc, những thông tin định hướng hoạt động, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác Mặt trận. Tính đa dạng, phong phú, hấp dẫn về thông tin trên các ấn phẩm, chuyên trang, chuyên mục... của Báo Đại Đoàn Kết đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Trong bối cảnh thông tin mọi mặt về đời sống xã hội tràn ngập trên không gian mạng, xu hướng của độc giả hiện đại là tìm đến những địa chỉ uy tín, cung cấp thông tin chính thống và Báo Đại Đoàn Kết đã trở thành nơi gửi gắm niềm tin.

Nhiều tác phẩm có hiệu ứng xã hội cao

tran-thi-kim-yen(1).jpg
Bà Trần Kim Yến.

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM cho rằng, trải qua 82 năm hình thành và phát triển, Báo Đại Đoàn Kết là một trong số ít cơ quan có bề dày lịch sử lâu đời nhất trong làng báo chí Cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, Báo Đại Đoàn Kết nỗ lực không ngừng, đóng góp nhiều tác phẩm có hiệu ứng xã hội cao trên mọi lĩch vực, góp phần tuyên truyền hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Tôi mong muốn Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục kế thừa những truyền thống tốt đẹp đó, có kế hoạch phát triển với bước chuyển mình phù hợp, ghi thêm nhiều dấu ấn, thể hiện vai trò của Báo Đại Đoàn Kết trong sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ số.

Trong đó, Báo cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực phản ánh đầy đủ, chân thực nhưng nhanh chóng, kịp thời, bám sát hơi thở của xã hội, đưa nhiều hơn những thông tin được dư luận quan tâm, tăng cường chất lượng các tuyến bài về phòng, chống tiêu cực; phản bác những thông tin sai trái. Bên cạnh đó, cần dành nhiều thời lượng để tuyên truyền về hoạt động của công tác Mặt trận từ Trung ương đến các thôn, ấp, khu phố trong cả nước; phản ánh những mô hình hay, giải pháp hiệu quả để các địa phương cũng như đội ngũ cán bộ Mặt trận chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau", bà Yến bày tỏ.

Truyền tải thông tin quan trọng đến người Việt Nam ở nước ngoài

ba-phan-bich-thien(1).jpg
Bà Phan Bích Thiện.

Theo bà Phan Bích Thiện - Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary, trong suốt 82 năm qua, Báo Cứu Quốc - Giải Phóng, nay là Báo Đại Đoàn Kết đúng như tên gọi của mình có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tinh thần đại đoàn kết luôn là kim chỉ nam và nền tảng góp phần làm nên sự thành công của quá trình giải phóng thống nhất đất nước trước đây và công cuộc phát triển kinh tế ngày nay của Việt Nam. Đối với người Việt Nam ở nước ngoài, bên cạnh việc cập nhật tin tức về quê hương, đất nước, báo còn phản ánh được tình hình của người Việt xa xứ và những tâm tư, kiến nghị của kiều bào. Có thể nói, Báo Đại Đoàn Kết đã thể hiện được vai trò là tiếng nói của các tầng lớp nhân dân, đúng như tinh thần của MTTQ Việt Nam là ngôi nhà chung của dân tộc.

“Trên cương vị Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam ở nước ngoài, trong nhiều năm qua, tôi luôn thấy Báo Đại Đoàn Kết là người bạn đồng hành của mình. Mong rằng, trong thời gian tới Báo sẽ phát triển hơn nữa để người dân có thể phản ánh những thông tin và chia sẻ những ý kiến, đề xuất của mình. Qua đó, MTTQ nắm bắt được sâu hơn nhiều vấn đề của xã hội để phản ánh kịp thời tới Đảng, Nhà nước. Từ đó sẽ góp vai trò quan trọng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, bà Phan Bích Thiện nói.

Khẳng định vị thế tờ báo Mặt trận trong lòng dân

ong-tran-cong-thang-2-(1).jpg
Ông Trần Công Thắng.

Ông Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang chia sẻ, là người gắn bó với Báo Đại Đoàn Kết, bản thân ông rất tâm đắc với những nội dung mà Báo Đại Đoàn Kết đã đăng tải.

“Tôi đánh giá cao nỗ lực của Báo Đại Đoàn Kết trong thời gian qua để duy trì và khẳng định vị thế, thương hiệu của tờ báo Mặt trận trong lòng nhân dân. Là cơ quan ngôn luận của MTTQ Việt Nam, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo Đại Đoàn Kết xác định rõ sứ mệnh của mình là tiếng nói của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp trong công cuộc xây dựng đất nước.

Hiện nay, Báo Đại Đoàn Kết là cơ quan báo chí mạnh với nhiều ấn phẩm, đa dạng và phong phú về thông tin. Đặc biệt trong xu thế phát triển chung của báo chí, Báo Đại Đoàn Kết cần tiếp tục đổi mới để cập nhật thông tin một cách nhanh nhạy; đồng thời cần có những bài viết, chuyên đề sắc sảo, dài hơi gắn với chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận; gắn với công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; từ đó góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, ông Thắng nêu quan điểm.

Xứng đáng là tiếng nói của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

ong-nguyen-dinh-loi(1).jpg
Ông Nguyễn Đình Lợi.

Theo ông Nguyễn Đình Lợi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, với những người làm công tác Mặt trận tỉnh Bắc Ninh, nhiều năm qua tờ báo Đại Đoàn Kết đã là người bạn thân thiết đồng hành gắn bó trong công tác tuyên truyền, vận động.

Thông qua những chuyên trang, chuyên mục phong phú, đa dạng báo đã chuyển tải kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, những hoạt động nổi bật của công tác Mặt trận, những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo để đội ngũ cán bộ Mặt trận cùng chia sẻ, học tập áp dụng vào thực tiễn tại địa phương.

Triển khai chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh và Báo Đại Đoàn Kết, hai bên đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức phối hợp tuyên truyền. Tiếp nối truyền thống hết sức vẻ vang 82 năm của Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết, mong rằng trong thời gian tới tờ báo của Mặt trận sẽ không ngừng phát triển, tiếp tục đổi mới hơn nữa về nội dung và hình thức để cung cấp tới bạn đọc những thông tin nhanh nhạy hơn, kịp thời hơn, xứng đáng là tiếng nói của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tờ báo mang sứ mệnh đoàn kết toàn dân

ong-le-nhu-tien.jpg
Ông Lê Như Tiến.

Ông Lê Như Tiến - Đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho rằng, Báo Đại Đoàn Kết là một trong những món ăn tinh thần thường xuyên của tôi, một trong những tờ báo mà tôi yêu thích và đọc hằng ngày.

“Báo Đại Đoàn Kết có truyền thống lịch sử lâu đời gần 1 thế kỷ. Như chúng ta biết Bác Hồ luôn chú trọng tới đoàn kết, Người đã nêu “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Báo Đại Đoàn Kết cũng là tờ báo mang sứ mệnh đoàn kết toàn dân tộc - tạo nên sức mạnh. Không chỉ quá khứ mà hiện tại và cả tương lai, đoàn kết luôn là sức mạnh - truyền thống từ ngàn xưa tới nay. Chung lưng đấu cật vì sự nghiệp chung thì mới có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Gần đây Báo Đại Đoàn Kết đang đổi mới cả về nội dung và hình thức. Hình thức báo giấy đã được cải tiến, báo điện tử đưa hệ thống CMS tích hợp, thay đổi giao diện để bắt kịp xu thế mới, bước nhanh trên tiến trình số hóa. Nội dung báo đã phản ánh nhiều vấn đề thời sự nóng bỏng và truyền tải tới người đọc những nội dung sâu sắc, đa chiều.

Tôi nhận thấy Báo Đại Đoàn Kết đã có những bước tiến vững chắc. Với lịch sử 82 năm - gần một thế kỷ, Báo ngày càng tích lũy được hàm lượng thông tin sâu sắc, nhận được sự đánh giá cao của nhân dân, độc giả. Mỗi bài báo thể hiện cái tâm, cái tầm của tờ báo. Tôi tin rằng tờ báo sẽ ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ và vai trò của mình. Tuy nhiên, tôi thấy rằng Báo cũng cần có những bài viết phân tích sâu sắc hơn, tấn công trực diện vào những mặt trái của xã hội, thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội mạnh mẽ hơn nữa", ông Lê Như Tiến nói.

Nhạy bén và thú vị

le-van-lan(1).jpg
Giáo sư Lê Văn Lan.

Giáo sư Lê Văn Lan chia sẻ: Tôi là người đã từng tham gia công tác Mặt trận cả 3 cấp: Ở cấp Trung ương từng là Ủy viên Hội đồng tư vấn Văn hóa - Xã hội của UBTƯ MTTQ Việt Nam, ở cấp thành phố từng là Ủy viên Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, ở cấp quận là Ủy viên Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm. Thế nên tôi quan tâm tới tờ báo Mặt trận. Bởi vì công tác Mặt trận, tiếng nói của Mặt trận rất cần được thể hiện qua tờ báo Mặt trận để trở nên sinh động hơn, sắc sảo hơn.

Tuy nhiên, trước đây cũng như bây giờ, nói thật là tôi không được thường xuyên đọc Báo Đại Đoàn Kết, là tôi nói tờ báo giấy. Nhưng các nhà báo, các phóng viên Báo Đại Đoàn Kết vẫn thường phỏng vấn tôi lúc thì đến nhà, lúc thì là khi tôi đến Mặt trận họp. Mấy năm gần đây, phong trào đọc báo giấy của cả xã hội đi xuống. Nhưng mình lại có điều kiện tiếp xúc với Báo Đại Đoàn Kết hơn nhờ có báo điện tử.

Tôi ấn tượng với lần tham gia cuộc tọa đàm trực tuyến của Báo Đại Đoàn Kết điện tử về chủ đề văn hóa tâm linh, phải nói là rất thú vị. Tờ báo đã để lại trong tôi một dấu ấn của sự nhạy bén, nhiều thông tin hay mang đến lợi ích cho người đọc. Tôi chúc tờ báo luôn phát triển và tôi mong tờ báo luôn sắc sảo, nhạy bén, làm sinh động hơn vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp.

Như người bạn chân tình

hang-a-ky(1).jpg
Ông Hảng A Ký.

Ông Hảng A Ký - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái chia sẻ, trong thời chiến, tờ báo Đại Đoàn Kết là ngọn cờ cổ động các tầng lớp nhân dân tham gia kháng chiến cứu quốc giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Ngày nay, Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục tuyên truyền cổ động nhân dân xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh.

“Tôi luôn hy vọng Báo Đại Đoàn Kết sẽ mãi phát huy truyền thống lịch sử chói lọi của tờ báo cách mạng, tuyên truyền, cổ động các phong trào thi đua yêu nước, tập hợp các nguồn lực xã hội, khích lệ và cổ vũ lao động, sản xuất, kinh doanh, hiệu triệu sức mạnh đoàn kết toàn dân, góp phần cùng cả nước sớm hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng đề ra. Mù Cang Chải là huyện miền núi Tây Bắc còn nhiều khó khăn, có nhiều xã nằm ở địa bàn vùng sâu, nhưng tờ Báo Đại Đoàn Kết đã có mặt hằng ngày đến với đồng bào. Văn hóa bản sắc bản làng người Mông, tình đoàn kết cộng đồng dân tộc, vẻ đẹp thiên nhiên, con người, tiềm năng du lịch nơi đây đã được Báo Đại Đoàn Kết tuyên truyền, quảng bá thường xuyên, đồng hành như người bạn chân tình”, ông Hảng A Ký bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tờ báo của Mặt trận - sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO