Xã hội

Tổ chức chương trình 'Bắc Ninh với khuyến học, khuyến tài' năm 2023

Tuấn Minh - Đức Sơn 17/12/2023 17:01

Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà năm 2023 trao thưởng tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng cho hơn 600 cá nhân và tập thể.

Tối 16/12, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Quỹ Khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà tổ chức Chương trình “Bắc Ninh với khuyến học, khuyến tài” năm 2023 với chủ đề “Chắp cánh ước mơ - Khát vọng bay cao”.

z4981417974239_f90b2409616e364811810395c55e8f2e.jpg
Đại tướng Phạm Văn Trà và Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn trao thưởng, tôn vinh các em học sinh đạt giải khu vực và quốc tế.

Tham dự Chương trình có Đại tướng Phạm Văn Trà - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Danh dự Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh Bắc Ninh.

cc.jpg
Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang mong muốn, mỗi cá nhân, tập thể được vinh danh trong buổi lễ hãy coi đây là một mốc son trên chặng đường phấn đấu, không ngừng nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao hơn, trở thành động lực, nguồn cảm hứng cho những người xung quanh. Mỗi người hãy thực sự là tấm gương sáng về đạo đức, lao động và sáng tạo, góp sức cho sự phát triển của quê hương trên chặng đường mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị, các ngành chức năng cần chủ động hơn nữa trong việc đề xuất, tham mưu với tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp nhằm phát hiện, thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng và phát huy tài năng, nhất là tài năng trẻ, coi đây là giải pháp đột phá tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Bắc Ninh. Tạo diễn đàn, phương thức để tham vấn, kêu gọi sự tham gia hiến kế, đóng góp của cộng đồng những người con Bắc Ninh trong, ngoài tỉnh và nước ngoài. Cầu thị, trân trọng đón nhận những con người tài năng của quê hương và những ý kiến quý báu của họ tham gia vào sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh.

12345.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh trao thưởng cho các sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc và Thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đây là năm thứ 13 liên tiếp, chương trình “Bắc Ninh với khuyến học, khuyến tài năm 2023” được tổ chức nhằm tuyên dương, vinh danh và trao thưởng cho các tài năng tiêu biểu, góp phần trong việc nuôi dưỡng niềm đam mê, phấn đấu cho sự nghiệp học tập và cống hiến trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương, đất nước.

Với chủ đề “Chắp cánh ước mơ - Khát vọng bay cao”, Quỹ khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà năm 2023 trao thưởng tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng cho hơn 600 cá nhân và tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức chương trình 'Bắc Ninh với khuyến học, khuyến tài' năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO