Tọa đàm nghề thủ công truyền thống Hà Nội

Thành Nam 07/04/2023 07:09

Ngày 7/4, tại Trung tâm Giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Hội Di sản văn hoá Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nghề thủ công truyền thống Hà Nội - Sáng tạo để phát triển”.

Bìa cuốn sách về tranh Hàng Trống.

Cùng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, tọa đàm có sự góp mặt của Hội Di sản Văn hoá Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội, các nghệ nhân phố nghề, đại diện một số làng nghề Hà Nội và đông đảo các nghệ sĩ, nhà thiết kế, kiến trúc sư trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo trẻ của Hà Nội, cũng như các doanh nghiệp du lịch, các doanh nghiệp phát triển sản phẩm thủ công.

Trong khuôn khổ tọa đàm, triển lãm “Dòng tranh dân gian Hàng Trống” sẽ giới thiệu tinh hoa của dòng tranh dân gian và các sáng tạo mới từ tranh dân gian của các nghệ sĩ đương đại. Triển lãm giới thiệu 23 bức tranh Hàng Trống với các chủ đề tranh thờ và tranh trang trí của nghệ nhân Lê Đình Nghiên do nhà sưu tầm Nguyễn Quang Trung cung cấp, cùng 23 tác phẩm của các họa sĩ trẻ lấy cảm hứng từ tranh dân gian Hàng Trống trên nhiều chất liệu khác nhau qua không gian sắp đặt của hoạ sĩ Nguyễn Thế Sơn. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 16/4/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tọa đàm nghề thủ công truyền thống Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO