Báo Đại Đoàn Kết Giao thông

Toàn cảnh tuyến đường sắp được chi hơn 7,7 nghìn tỷ mở rộng ở Hà Nội

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Toàn cảnh tuyến đường sắp được chi hơn 7,7 nghìn tỷ mở rộng ở Hà Nội

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa có tờ trình gửi Sở Xây dựng Hà Nội, đề nghị thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn. Theo đó, tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 7.708.277 triệu đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội.

Video: Lê Khánh.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ phía Bắc, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Xây dựng Hà Nội) có Tờ trình gửi Sở Xây dựng Hà Nội về việc thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ phía Bắc, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Xây dựng Hà Nội) có Tờ trình gửi Sở Xây dựng Hà Nội về việc thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn.
Theo Tờ trình, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn được xác định là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp I.
Theo Tờ trình, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn được xác định là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp I.
Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 7.708.277 triệu đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng chiếm khoảng 5.084.706 triệu đồng; chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 1.066.040 triệu đồng..
Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 7.708.277 triệu đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng chiếm khoảng 5.084.706 triệu đồng; chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 1.066.040 triệu đồng.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại đoàn kết, hiện nay tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn thường xuyên xảy ra ùn tắc do mặt đường nhỏ hẹp nhiều đoạn chỉ có 2 làn xe, khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại đoàn kết, hiện nay tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn thường xuyên xảy ra ùn tắc do mặt đường nhỏ hẹp nhiều đoạn chỉ có 2 làn xe, khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn.
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn có tổng chiều dài khoảng 2,71 km, trong đó tuyến chính dài khoảng 2,46 km và tuyến nhánh dài khoảng 0,25 km. Tuyến đường đi qua địa bàn các phường Tây Hồ, Phú Thượng và Xuân Đỉnh (thành phố Hà Nội).
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn có tổng chiều dài khoảng 2,71 km, trong đó tuyến chính dài khoảng 2,46 km và tuyến nhánh dài khoảng 0,25 km. Tuyến đường đi qua địa bàn các phường Tây Hồ, Phú Thượng và Xuân Đỉnh (thành phố Hà Nội).
Dự án có điểm đầu tuyến khớp nối với đoạn đường đã xây dựng phía Bắc trụ sở Quận ủy Tây Hồ (nay là UBND phường Tây Hồ); điểm cuối khớp nối với nút giao đường Vành đai 3 thuộc phường Xuân Đỉnh.
Dự án có điểm đầu tuyến khớp nối với đoạn đường đã xây dựng phía Bắc trụ sở Quận ủy Tây Hồ (nay là UBND phường Tây Hồ); điểm cuối khớp nối với nút giao đường Vành đai 3 thuộc phường Xuân Đỉnh.
Quy mô mặt cắt ngang tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, với bề rộng mặt cắt từ 40m đến 64m tùy từng đoạn tuyến.
Quy mô mặt cắt ngang tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, với bề rộng mặt cắt từ 40m đến 64m tùy từng đoạn tuyến.
Ngoài tuyến chính, dự án còn đầu tư tuyến nhánh cải tạo trên cơ sở đường Nguyễn Hoàng Tôn hiện có, kết nối với đường song hành Vành đai 3, nhằm tăng cường khả năng tổ chức giao thông và khai thác hiệu quả quỹ đất hai bên tuyến.
Ngoài tuyến chính, dự án còn đầu tư tuyến nhánh cải tạo trên cơ sở đường Nguyễn Hoàng Tôn hiện có, kết nối với đường song hành Vành đai 3, nhằm tăng cường khả năng tổ chức giao thông và khai thác hiệu quả quỹ đất hai bên tuyến.
Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, việc đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn mới, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kết nối với các tuyến trục chính như Vành đai 2,5, Vành đai 3 và tuyến đường sắt đô thị số 2, được xác định là hết sức cần thiết và cấp bách, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực Nam Thăng Long, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và chỉnh trang đô thị phía Bắc Thủ đô.
Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, việc đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn mới, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kết nối với các tuyến trục chính như Vành đai 2,5, Vành đai 3 và tuyến đường sắt đô thị số 2, được xác định là hết sức cần thiết và cấp bách, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực Nam Thăng Long, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và chỉnh trang đô thị phía Bắc Thủ đô.
Thời gian thực hiện dự án, dự kiến từ năm 2026 đến năm 2030, với hình thức đầu tư là đầu tư xây dựng mới.
Thời gian thực hiện dự án, dự kiến từ năm 2026 đến năm 2030, với hình thức đầu tư là đầu tư xây dựng mới.

Lê Khánh