Tôm nuôi được giá, sản xuất cá tra chưa thoát khỏi khó khăn

Q.Nam 28/08/2016 10:05

Đại diện Bộ NN&PTNT cho biết, sản xuất cá tra hiện vẫn chưa tìm được giải pháp để thoát khỏi những khó khăn trong khi ngành nuôi tôm đang có nhiều thuận lợi.

Do giá nguyên liệu cá tra tăng trong khi giá xuất khẩu giảm, thị trường tiêu thụ lại không ổn định nên nông dân thả nuôi cầm cự.

Theo đó, diện tích cá tra 8 tháng đầu năm của các tỉnh ĐBSCL ước đạt 4.505ha, giảm 2,6% so với cùng kỳ. Thị trường cá tra nguyên liệu trong tháng 8 vẫn đang diễn ra rất chậm, mặc dù giá bán đang ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Trong khi đó, đối với ngành tôm, trong tháng thời tiết thuận lợi nên tôm nước lợ được thả nuôi nhiều. Khắc phục hậu quả của đợt hạn mặn vừa qua, nhiều hộ nuôi tôm sú đã chuyển đổi sang thả nuôi tôm chân trắng do thời gian nuôi ngắn, lợi nhuận cao, tỷ lệ nuôi thành công cao, nên diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng tăng khá cao.

Cụ thể, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng của các tỉnh vùng ĐBSCL 8 tháng qua ước đạt 55.254ha, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước; diện tích tôm sú ước đạt 561.504ha, tăng 2,1%. Sản lượng tôm thẻ chân trắng ước đạt 107.007 tấn, tăng 4,1%.

Đại diện Bộ NN&PTNT cũng cho biết, hoạt động nuôi tôm hiện nay đang được giá và có những tín hiệu tích cực hơn về thị trường tiêu thụ, giá tôm nguyên liệu tăng khá do thị trường xuất khẩu khởi sắc. Dự báo trong các tháng cuối năm sản lượng tôm nuôi tăng khá...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôm nuôi được giá, sản xuất cá tra chưa thoát khỏi khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO