Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Thúy Hằng 14/09/2023 10:21

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) đã thông tin chính thức về lễ “Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023”. Lễ tôn vinh với chủ đề "Thăng Long - Hội nhập - Phát triển" dự kiến sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 25/12/2023.

Chương trình do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức với sự phối hợp của Sở Công Thương, Ban Thi đua khen thưởng Thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Thông tin về chương trình, ông Mạc Quốc Anh- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HANOISME cho biết, chương trình là dịp để tôn vinh, biểu dương những doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu; Đồng thời, phát động phong trào thi đua yêu nước hướng tới lễ kỷ niệm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ 7/5/1954 và 7/5/2024; 70 năm Giải phóng Thủ đô 10/10/1954.

Tại sự kiện, hơn 100 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho hơn 351.000 doanh nghiệp Thủ đô sẽ được vinh danh. Các doanh nghiệp sẽ được đón nhận những phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của thành phố Hà Nội; Bằng khen của UBND TP. Hà Nội; Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Theo Cục Thống kê Hà Nội, qua 8 tháng năm 2023, Hà Nội có 21,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 7% về số doanh nghiệp nhưng giảm 6% về vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Ông Mạc Quốc Anh cho biết, Hà Nội hiện có khoảng 370.000 doanh nghiệp, bình quân 37 người dân Thủ đô có 1 doanh nghiệp, cao gấp 3,8 lần mức bình quân chung của cả nước. Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 98% số doanh nghiệp trên địa bàn. "Thời gian qua, doanh nghiệp nhỏ và vừa đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp khoảng 50% GRDP cho TP Hà Nội, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động trên địa bàn”, ông Mạc Quốc Anh cho biết.

Theo các doanh nghiệp, những tháng đầu năm, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các chính sách từ Trung ương đến Thành phố, doanh nghiệp Thủ đô vẫn có mức tăng trưởng nhẹ từ 3-4%, nhưng lợi nhuận doanh nghiệp giảm so với cùng kỳ năm 2022.

Hiện tại, thành phố có nhiều giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn các dự án điển hình như dự án vành đai 4; bên cạnh đó, sức mua trong dân được cải thiện tăng đến 10,4%, giúp giảm bớt hàng hóa tồn kho, giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt hơn nữa”- ông Mạc Quốc Anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO