Bất động sản

Tổng công ty 36 góp mặt vào liên doanh nhà đầu tư dự án khu dân cư gần 2.000 tỷ đồng

Thông Chí 13/03/2024 11:12

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa công bố quyết định số 383/QĐ-UBND chấp thuận Liên doanh Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Minh Hương - Tổng công ty 36-CTCP - Công ty TNHH Tập đoàn An Phát Vượng là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư trung tâm xã Đông Tân (nay là phường Đông Tân) thành phố Thanh Hoá.

dt.jpg
Với hạ tầng kết nối đã hoàn thiện, phường Đông Tân, TP Thanh Hoá thu hút nhiều nhà đầu tư

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hoá ngày 13/3, mục tiêu của dự án nhằm hiện thực hóa quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt, góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa của thành phố Thanh Hóa; hình thành khu dân cư mới, tạo quỹ đất thương mại, nhà ở xã hội cho người dân trong khu vực; đồng thời, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Dự án có quy mô là khoảng 22,5 ha; trong đó, quỹ đất phát triển nhà ở xã hội là 18.501,7 m2. Tổng vốn đầu tư hơn 1.840 tỷ đồng (vốn góp của nhà đầu tư là 267,2 tỷ đồng, vốn huy động là hơn 1.564,7 tỷ đồng). Trong đó chi phí thực hiện dự án là 1.756,612 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 84,36 tỷ đồng.

Về cơ cấu sản phẩm nhà ở, dự án dự kiến cung cấp 556 căn nhà ở thương mại (520 căn liền kề, 36 căn biệt thự được xây thô và hoàn thiện mặt trước) và 499 căn nhà ở xã hội (được xây dựng hoàn thiện). Khi hoàn thành dự án sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 3.610 dân.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm (được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất); người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài theo quy định pháp luật về đất đai. Tiến độ thực hiện dự án không quá 05 năm, dự kiến từ quý I/2024 đến quý IV/2028.

Cụ thể, quý I/2024 - IV/2024: Thực hiện hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án; hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng dự án. Quý I/2025 - quý II/2028: Hoàn thành đầu tư xây dựng dự án. Quý III/2028 - Quý IV/2028: Hoàn thành dự án đưa vào sử dụng, bàn giao công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và quyết toán dự án theo quy định.

Theo quyết định, UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu nhà đầu tư phải ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án, khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thỏa thuận đảm bảo theo quy định. Báo cáo định kỳ hàng quý, hàng năm về tình hình thực hiện dự án đầu tư theo quy định tại Luật Đầu tư. Chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại phát sinh trong trường hợp không thực hiện hoặc thực hiện không đúng thủ tục quy định. Thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm và cam kết khác đúng theo quy định của pháp luật và chủ trương đầu tư của dự án đã được phê duyệt.

images1690199_trusotct.jpg
Trụ sở Tổng Công ty 36

Trong liên danh doanh thực hiện triển khai dự án thì Tổng Công ty 36 nổi lên tên tuổi lớn trong ngành xây dựng tại Việt Nam. Trải qua hơn 21 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Tổng công ty 36 đã có những bước phát triển vượt bậc.

Từ chỗ tên gọi chưa được biết tới, ngày nay Tổng Công ty 36 được mọi người biết đến như là tên của một thương hiệu nổi tiếng, có uy tín cao trong lĩnh vực xây dựng ở Việt Nam và quốc tế.Trong những năm qua, Tổng công ty 36 đã thi công nhiều công trình trọng điểm mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa chiến lược, phức tạp về kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, và đã về đích thắng lợi, đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng công ty 36 góp mặt vào liên doanh nhà đầu tư dự án khu dân cư gần 2.000 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO