Tổng công ty Khánh Việt luôn tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 3200 lao động

Thùy Trang 05/10/2023 08:00

Chiều ngày 4/10 Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 xây dựng phát triển và trưởng thảnh.

Tổng công ty Khánh Việt đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 xây dựng phát triển và trưởng thảnh.

Tới dự có ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tỉnh Khánh Hòa, cùng đại diện các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng các sở ban ngành đoàn thể và gần 1000 cán bộ công nhân viên Tổng công tyu Khánh Việt đại diện cho trên 3200 lao động .

Tổng công ty Khánh Việt ngày nay được thành lập ngày 4/10/1983 trong bối cảnh đất nước đang gặp nhiều khó khăn lớn về kinh tế xã hội, đặc biệt “trên mặt trận kinh tế, đất nước ta đang đứng trước nhiều vấn đề gay gắt”. Sau ngày đất nước thống nhất, chúng ta chưa kịp khắc phục những hậu quả nặng nề do chiến tranh tàn phá thì lại bị Mỹ và các nước phương Tây bao vây cấm vận. Vì vậy, tình hình kinh tế trong nước nói chung, cũng như kinh tế tỉnh nhà nói riêng hết sức khó khăn. Tổng công ty Khánh Việt ra đời trong bối cảnh đó nên không thể tránh khỏi những gian nan, vất vả, thậm chí có những lúc tưởng chừng không thể vượt qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân phat biểu tại buổi lễ.

Khatoco ra đời từ hai bàn tay trắng, thứ duy nhất có được là chức năng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thuốc lá được Nhà nước giao. Thời điểm này, đất nước chuyển đổi cơ chế quản lý. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ V (tháng 3/1982) đánh dấu sự đổi mới về tư duy kinh tế, xóa bỏ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp, thực hiện hạch toán kinh tế và kinh doanh xã hội chủ nghĩa. Khatoco bằng nghị lực và tinh thần vượt khó, cùng với niềm tin, lòng dũng cảm, tâm huyết và sự chắt chiu từng đồng vốn để đầu tư máy móc thiết bị thay thế lao động thủ công.

tập thể và cá nhân đón nhân Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Sau 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay, TCT Khánh Việt đã đạt được những con số rất ấn tượng: Tổng tài sản đạt 5.980 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu đạt 2.440 tỷ đồng; Doanh thu hợp nhất đạt 8.200 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 300 tỷ đồng; Tổng số nộp ngân sách tại Khánh Hòa đạt 3.000 tỷ đồng; Kim ngạch xuất khẩu đạt 50 triệu USD/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân: Ghi nhận và biểu dương tập thể cán bộ lãnh đạo và công nhân viên trong toàn tổng công ty. Tổng công ty Khánh Việt thành lập từ năm 1983, khi đó là Công ty chuyên doanh thuốc lá Phú Khánh với xuất phát điểm thấp, cơ sở nhà xưởng thiếu thốn, máy móc thiết bị sản xuất đơn sơ, lạc hậu được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách ít ỏi, trải qua chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay Tổng công ty Khánh Việt đã có những thay đổi lớn, tổ chức hoạt động theo mô hìnhTổng công ty mẹ- công ty con với 22 đơn vị thành viên, vốn điều lệ là 2.360 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 2.500 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận hàng năm đạt 300 tỷ đồng, quy mô nhân sự khoảng 3.600 lao động.

Sự thành công của TCT Khánh Việt trong 40 năm qua là nhờ vào sự đoàn kết từ ban lãnh đạo đến người lao động, là kết quả của quá trình lao động sáng tạo đầy tâm huyết, dám nghĩ, dám làm, nêu cao ý trí tự lực tự cường và bản lĩnh thương trường để cùng nhau vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Cùng với thời gian, đội ngũngười lao động của TCT Khánh Việt đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, đây chính là yếu tố quyết định cho những thành công của Tổng công ty Khánh Việt trong suốt thời gian qua.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong chặng đường phát triển, TCT Khánh Việt đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý cho tập thể và cá nhân như hiệu Anh Hùng Lao động thời kỳ đổi mới và nhiều cờ, bằng khen của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, của các Bộ ngành trung ương và của UBND tỉnh Khánh Hoà.

Tại buổi lễ kỷ niệm này, TCT Khánh Việt và các đơn vị thành viên của TCT Khánh Việt cũng đã vinh dự và tự hào được đón nhận các Huân chương Lao động cao quý của Chủ tịch nước… và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các Bộ và Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng công ty Khánh Việt luôn tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 3200 lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO