Tổng kết 15 năm cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”

CHÍ ĐẠI 23/10/2015 15:11

Sáng ngày 23-10, tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam, UB MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm cuộc vận động (CVĐ) “Ngày vì người nghèo” (2000-2015). Tham dự có lãnh đạo tỉnh và gần 500 đại biểu của Mặt trận các cấp.

Tổng kết 15 năm cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”

UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen cho các tập thể
có thành tích CVĐ “Ngày vì người nghèo”

Phát biểu buổi khai mạc, ông Võ Xuân Chủ Ca tịch UB MTTQ tỉnh cho rằng: 15 năm qua CVĐ “Ngày vì người nghèo” được các cấp lãnh đão tỉnh quan tâm tạo điệu kiện cho nguồn Quỹ vì người nghèo phát triển mạnh, và được sự hưởng ứng đồng lòng của xã hội. Nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực đóng góp vào Qũy với số tiền hàng nghìn tỷ đồng. Nguồn vốn này đã được sử dụng đúng mục đích và có ý nghĩa, góp phàn giúp cho hàng vạn gia đình khó khăn trong tỉnh có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. “Có thể nói trong 15 năm qua Qũy Vì người nghèo của chúng ta không những giúp cho hàng vạn hộ nghèo khó, vươn lên thoát nghèo một cách bền vững mà còn khơi dậy tình đoàn kết, sự đồng lòng chia sẻ khó khăn của toàn xã hội với người nghèo”- ông Ca nhấn mạnh.

Để CVĐ nói trên đem lại hiệu quả thiết thực, Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người hiểu, nhận thức rõ ý nghĩa, mục đích việc huy động quỹ, từ đó tích cực tham gia các hoạt động “Ngày vì người nghèo”. Qua 15 năm, CVĐ đã huy động được tổng số tiền trên 739.130.270.000 đồng. Qua đó toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 50.365 nhà. Trong đó, nhà Đại đoàn kết xây mới và sửa chữa 18.585 nhà, hỗ trợ đối ứng “Qũy vì người nghèo” các cấp từ 1-2 triệu đồng/nhà để phối hợp cùng chính quyền các cấp hoàn thiện Đề án xóa nhà tạm cho đối tượng chính sách và xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo của tỉnh năm 2000 là 22,5% đến năm 2015 còn 12,01% theo tiêu chí mới.

Ngoài ra các địa phương cũng đã chú trọng huy động quỹ để hỗ trợ tư liệu sản xuất cho các hộ nghèo có lao động; hỗ trợ chữa bệnh, học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà thăm hỏi các hộ nghèo trong dịp Tết nguyên đán và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hằng năm...

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Viết Cường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: CVĐ “Ngày vì người nghèo” rất ý nghĩa và đã huy động mọi nguồn lực từ các đoàn thể, xã hội để giúp đỡ các hộ nghèo khó khăn và tạo ra một luồn khí mới cho các hộ nghèo phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Nên rất mong các doanh nghiệp, đoàn thể quan tâm nhiều hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Dịp này, 9 doanh nhiệp đóng trên địa bàn tỉnh đã trao tặng cho nguồn “Qũy vì người nghèo” hơn 8 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam khen tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong CVĐ “Ngày vì người nghèo”. UBMTTQ tỉnh cũng khen tặng 60 Bằng khen cho 60 cá nhân có thành tích nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng kết 15 năm cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO