Tổng thống Afhanistan Ashraf Ghani xuất hiện, bác bỏ thông tin rời đi mang theo nhiều tiền

19/08/2021 08:51

Trong một đoạn băng hình phát trên mạng xã hội cá nhân được gửi đi từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tuyên bố, ông rời khỏi đất nước để tránh cảnh “tắm máu” ở thủ đô Kabul và ngăn chặn được một thảm họa lớn.

Ông Ghani bác bỏ thông tin cho rằng ông rời đi mang theo một số tiền lớn.

“Đừng tin ai đó nói rằng Tổng thống đã bán đứng bạn và bỏ trốn. Tôi rời Afghanistan trong bộ vest, giày, áo phông và không mang theo bất cứ thứ gì khác. Tất cả các vật có giá trị của chính phủ đều rơi vào tay những kẻ xấu. Trong vài ngày gần đây, tôi thấy truyền thông muốn bôi nhọ tôi. Những tiêu đề về việc tôi lấy hết tiền ra khỏi Afghanistan là không đúng sự thật”, ông Ghani nói.

Tổng thống Afghanistan Ghani bác bỏ thông tin rời đi mang theo nhiều tiền. Ảnh: Reuters

Ông Gahni cho biết, ông đã từng đến Bộ Quốc phòng và được giới chức an ninh thúc ép rời đi để đảm bảo an toàn. Các đồng nghiệp phương Tây cũng khuyên ông rời đi để tránh những điều tồi tệ cho Afghanistan. Ông khẳng định, quyết định của ông nhằm ngăn Afghanistan trở thành một đất nước Syria hay Yemen thứ hai.

Về các cuộc đàm phán chuyển giao quyền lực giữa các lãnh đạo trong bộ máy chính quyền cũ với Taliban, ông Ghani bày tỏ sự ủng hộ và “mong muốn tiến trình này thành công”. Ông cũng cho biết đang đàm phán về việc quay trở lại Afghanistan.

Trước đó, ông Ghani bị nhiều quan chức Chính phủ Á Afghanistan chỉ trích vì rời khỏi đất nước, thay vì chiến đấu với Taliban. Nhiều người đã kêu gọi Cảnh sát quốc tế truy nã ông vì nhiều tội danh trong đó có tội biển thủ công quỹ. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao UAE hôm qua xác nhận, ông và gia đình được chào đón tại nước này vì lý do nhân đạo./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Afhanistan Ashraf Ghani xuất hiện, bác bỏ thông tin rời đi mang theo nhiều tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO