Quốc tế

Tổng thống Pháp chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ tấn công gần tháp Eiffel

Mai Phương (theo Reuters) 03/12/2023 18:35

Ngày 3/12 (giờ Việt Nam), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại Thủ đô Paris.

untitled-1.jpg
Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ tấn công. Nguồn: Reuters.

Trước đó, một du khách người Đức đã thiệt mạng và hai người khác bị thương sau khi một người đàn ông tấn công khách du lịch ở trung tâm Paris, gần Tháp Eiffel vào tối ngày 2/12 (giờ địa phương). Tổng thống Pháp Emmanuel Macron coi đây là "một vụ tấn công khủng bố".

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết, cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ một người đàn ông 26 tuổi, quốc tịch Pháp, sử dụng súng điện Taser.

untitled-3.jpg
Hiện trường vụ tấn công tại Thủ đô Paris, Pháp. Nguồn: Reuters.

Bộ trưởng Gerald Darmanin cho biết thêm, nghi phạm đã từng bị kết án 4 năm tù vào năm 2016 vì lên kế hoạch cho một vụ tấn công khác, đối tượng này nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan an ninh Pháp và được cho là mắc chứng rối loạn tâm thần.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 3/12 (giờ Việt Nam) khi một người đàn ông dùng dao tấn công cặp du khách là công dân Đức trên phố Quai de Grenelle, gần Tháp Eiffel, khiến một trong 2 người thiệt mạng. Sau đó hắn bị cảnh sát truy đuổi và dùng búa tấn công hai người khác trước khi bị bắt.

untitled-2.jpg
Hiện trường vụ tấn công nằm rất gần Tháp Eiffel. Nguồn: Reuters.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, Tổng thống Macron nói: “Tôi dành lời chia buồn lớn lao tới gia đình, những người thân yêu của công dân Đức đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Paris và bày tỏ sự chia sẻ xúc động đến những nạn nhân đang bị thương và được chăm sóc”.

untitled-4.jpg
Nguồn: Reuters.

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne bày tỏ sự cứng rắn trước những cuộc tấn công: “Chúng tôi sẽ không nhượng bộ chủ nghĩa khủng bố”, bag Borne viết trên X.

Các công tố viên chống khủng bố của Pháp đang dẫn đầu cuộc điều tra về vụ việc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Pháp chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ tấn công gần tháp Eiffel

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO