Tốt nghiệp THPT: Thí sinh bước vào ngày thi thứ hai

Nguyễn Hoài 29/06/2023 07:21

Sáng 29/6, thí sinh cả nước bước vào ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với các môn thi là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Bài thi Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hoá học, Sinh học; bài thi Khoa học xã hội gồm các môn thi Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thời gian làm bài thi tổ hợp bắt đầu từ 7h35. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ từ 14h30.

Trước đó, ngày 28/6, thí sinh đã hoàn thành 2 bài thi môn Ngữ văn và Toán. Theo số liệu của Bộ GDĐT, toàn quốc có 63 Hội đồng thi.

Số thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn là 1.008.502 em, chiếm tỷ lệ 99.65%; môn Toán là 1.003.699 em, chiếm tỷ lệ 99.63%.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

Đánh giá chung về ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GDĐT cho biết, các buổi thi Ngữ văn, Toán diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc.

Thông tin gây hoang mang dư luận trong ngày thi đầu tiên là nghi vấn lọt đề thi. Theo đó, trong buổi thi môn Ngữ văn vào sáng ngày 28/6 và buổi thi môn Toán vào chiều cùng ngày, có sự việc đề thi bị chụp ảnh và gửi qua mạng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin trên, Ban chỉ đạo kỳ thi của Bộ GDĐT đã chủ động phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) của Bộ Công an, các ban chỉ đạo cấp tỉnh liên quan xác minh làm rõ sự việc.

Theo thông tin từ A03 của Bộ Công An, đã xác định được 1 thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn tại tỉnh Cao Bằng và 1 thí sinh làm bài thi môn Toán tại tỉnh Yên Bái đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi và gửi qua mạng.

Hiện Cục A03 của Bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với Ban chỉ đạo kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh, địa phương và các bên liên quan để tiếp tục xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.

Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng thi liên quan đình chỉ thi 2 thí sinh trên do vi phạm quy chế thi, đồng thời tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với các cán bộ liên quan.

Bộ GDĐT khẳng định, sự việc trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì theo kết quả xác minh sự việc, đây là hành vi sai phạm của cá nhân các thí sinh và hiện chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tốt nghiệp THPT: Thí sinh bước vào ngày thi thứ hai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO