TP Buôn Ma Thuôt cho phép quán hàng được hoạt động trở lại

05/01/2022 10:09

UBND TP Buôn Ma Thuột đồng ý nới lỏng nhiều hoạt động, trong đó cho phép các quán hàng hoạt động trở lại, khối học sinh lớp 9 và 12 học trực tiếp.

Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột Lê Đại Thắng vừa ký Thông báo về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở địa bàn thành phố. Theo đó, nhiều lĩnh vực được phép hoạt động trở lại, nhưng phải đảm bảo, người tham gia vào các hoạt động này đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 hoặc khỏi bệnh mắc Covid-19 không quá 6 tháng.

Thông báo nêu rõ, sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho khối lớp 9 và lớp 12 kể từ ngày 10/1 tới đây. Các khối lớp cấp I, II, II còn lại tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến theo quy định. Tiếp tục dừng các hoạt động giáo dục đối với bậc mầm non. Đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo khác trên địa bàn thành phố tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo cơ sở vật chất và an toàn trong công tác phòng dịch; giảng viên, sinh viên tham gia dạy và học phải được tiêm mũi 2 vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.

Các hoạt động ngoài trời, trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo, sự kiện…) được hoạt động trở lại, với điều kiện tập trung dưới 60 người trong cùng một thời điểm và trên 90% người tham gia được tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng; đảm bảo nguyên tắc 5K. Riêng với các đám tang, cưới hỏi hạn chế số lượng người tham gia và có sự giám sát của chính quyền.

Đợt này, vận tải hành khách tuyến cố định nội thành và liên tỉnh, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, du lịch; các kinh doanh dịch vụ (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống) cũng được hoạt động trở lại.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, phục vụ không quá 20 người trong cùng một thời điểm và giữ khoảng cách các bàn tối thiểu 2 mét.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, trò chơi điện tử, các cơ sở làm đẹp, spar…; tạm dừng hoạt động buôn bán hàng rong. Riêng cắt tóc gội đầu được hoạt động (ngoài các điều kiện như trên), phục vụ không quá 5 khách, không dùng máy điều hòa…

Đợt này, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thờ tự; người bán vé số dạo cũng được phép hoạt động trở lại.

Các cơ sở hoạt động lữ hành, tham quan du lịch, dịch vụ ăn uống ở các cơ sở dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà nghỉ (người tham gia phải tiêm 2 mũi vaccine Covid-19); thư viện, bảo tàng, rạp chiếu phim, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật (người tham gia tiêm 1 mũi vaccine Covid-19) được phép phục vụ, hoạt động không quá 50% công suất. Tập luyện thể thao ngoài trời và trong nhà không quá 20 người ở 1 địa điểm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Buôn Ma Thuôt cho phép quán hàng được hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO