TP Hạ Long: Mở lại một số hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 21/9

Ngọc Anh 20/09/2021 23:16

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa ban hành Văn bản hỏa tốc chỉ đạo mở lại một số hoạt động dịch vụ trong tình hình mới từ 0h ngày 20/9.

Theo đó, UBND TP Hạ Long chỉ đạo từ 0h ngày 20/9 mở lại một số hoạt động, dịch vụ có kiểm soát trên địa bàn thành phố, bao gồm: Dịch vụ thẩm mĩ, làm đẹp, spa, cơ sở cắt tóc, gội đầu; rạp chiếu phim, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, quán ăn uống, cà phê, trung tâm tổ chức tiệc cưới, đám cưới, đám hỏi; các khu, điểm du lịch (ngoài trời), tàu tham quan và lưu trú trên Vịnh và các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo.

Trước đó, UBND TP Hạ Long đã có chỉ đạo mở lại các bãi tắm công cộng; các dịch vụ, hoạt động thể thao như sân bóng đá, phòng gym, yoga,… cùng các hoạt động vui tết Trung thu kể từ 12h ngày 19/9.

Bên cạnh đó, Hạ Long cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ,... và tất cả người dân phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Chủ cơ sở, nhân viên, người làm việc trong các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải được tiêm vaccine phòng Covid-19 ít nhất 1 mũi; đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm việc xét nghiệm sàng lọc định kỳ.

Đặc biệt, riêng các Trung tâm tổ chức tiệc cưới, các khu, điểm du lịch, tàu tham quan và lưu trú trên vịnh; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo chỉ được phép nhận tổ chức đối với các trường hợp, khách mời phải có đủ 3 điều kiện sau: Đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19; là người đang cư trú ổn định, thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và là người cư trú tại tỉnh ngoài đến Quảng Ninh, người Quảng Ninh đi tỉnh ngoài về đã hoàn thành cách ly theo quy định.

Ngoài TP Hạ Long, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như TP Móng Cái, TP Cẩm Phả, TP Uông Bí, TX Đông Triều,... cũng đã có chỉ đạo nới lỏng các hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 21/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hạ Long: Mở lại một số hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 21/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO