TP HCM: 401/413 trạm y tế lưu động sẵn sàng chăm sóc F0 tại nhà

Thanh Giang 27/08/2021 12:33

Ngày 27/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, tính đến ngày 26/8, thành phố đã triển khai 401/413 trạm y tế lưu động. Riêng huyện Nhà Bè và Củ Chi đang khẩn trương triển khai bổ sung cho đầy đủ số trạm.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM dẫn đầu, cùng ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành HCDC đã kiểm tra hoạt động chống dịch tại một số trạm y tế lưu động trên địa bàn thành phố.

Đại diện Sở Y tế thông tin, hiện nhiều trạm y tế lưu động tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đang phụ trách chăm sóc và điều trị cho 23.000 người F0 cách ly tại nhà.

Các quận - huyện đã thiết lập nhiều trạm y tế lưu động.
Các quận - huyện đã thiết lập nhiều trạm y tế lưu động.

Theo HCDC, trung bình mỗi trạm y tế lưu động sẽ chăm sóc từ 30 đến 50 F0 tại nhà. Nhiệm vụ của các trạm này là quản lý, hỗ trợ, theo dõi, điều trị F0 tại nhà, sớm phát hiện các dấu hiệu chuyển nặng để có biện pháp chuyển lên tuyến trên kịp thời, hạn chế tối đa tử vong.

Ngoài quản lý chăm sóc các trường hợp F0 tại nhà, các trạm y tế lưu động còn đảm nhiệm việc khám chữa bệnh ban đầu cho người dân và triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Thông tin chi tiết về hoạt động, đường dây nóng của các Trạm Y tế lưu động cũng được thông báo trên các group, website của xã/ phường để người dân biết và liên hệ khi cần thiết.

Hiện tại, các Trạm Y tế lưu động ngay khi thành lập đều được cung cấp đầy đủ bình oxy, vật tư trang thiết bị y tế, trang thiết bị phòng chống dịch, túi thuốc... để có thể triển khai hoạt động ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: 401/413 trạm y tế lưu động sẵn sàng chăm sóc F0 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO