TP HCM: 6 tháng đầu năm dư nợ tín dụng đạt trên 3,3 triệu tỷ đồng

Thanh Giang 03/07/2023 15:26

Ngày 3/7, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM cho hay, dư nợ tín dụng trên địa bàn 6 tháng đầu năm đạt khoảng trên 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 3,5% so với cuối năm 2022 và tăng 7,1% so với cùng kỳ.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, dư nợ cho vay 5 nhóm ngành lĩnh vực doanh nghiệp nhỏ và vừa; xuất khẩu, nông nghiệp và nông thôn; công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) đạt khoảng 200.000 tỷ đồng. Đây là các khoản vay ngắn hạn bằng tiền đồng, có lãi suất thấp dưới 5,5%/năm (hiện nay là 4%/năm), có tác động hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp và các nhóm ngành lĩnh vực là động lực tăng trưởng kinh tế.

Dư nợ cho vay bằng ngoại tê đạt khoảng 177.000 tỷ đồng. Đây là khoản vay có điều, song lãi suất vay ngoại tệ tương đối thấp và ổn định đã và đang hỗ trợ rất lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu tăng trưởng và phát triển.

Lãi suất cho vay đã giảm cho tất cả khách hàng.
Lãi suất cho vay đã giảm cho tất cả khách hàng.

Giải ngân gói tín dụng ưu đãi, do các TCTD trên địa bàn chủ động đăng ký và tham gia chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp năm 2023, đạt 283.000 tỷ đồng, cho 47.846 khách, bằng 60% gói tín dụng đã đăng ký.

Thực hiện gói hỗ trợ 2% lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ và Thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước với dư nợ tín dụng đạt gần 19.000 tỷ đồng, số tiền lãi hỗ trợ đạt 126,29 tỷ đồng cho 308 doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành: Công nghiệp chế biến, chế tạo; hàng không, vận tải kho bãi, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống;...

Giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng từ 0,5% - 1,5% cho tất cả các khách hàng của ngân hàng. Đây là sự chủ động, chia sẻ của các TCTD trên địa bàn để hỗ trợ cho doanh nghiệp, được cân đối từ lợi nhuận và khả năng tài chính của mỗi TCTD.

“Tăng trưởng tín dụng trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm phù hợp với diễn biến tình hình tăng trưởng kinh tế thành phố và những khó khăn từ các thị trường, từ sự hấp thụ vốn của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn. Trong đó, khó khăn từ thị trường xuất khẩu, các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch và thị trường bất động sản có tác động trực tiếp”, ông Lệnh nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: 6 tháng đầu năm dư nợ tín dụng đạt trên 3,3 triệu tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO