TP HCM: Báo Đại Đoàn Kết trao suất quà cho học sinh mồ côi vì Covid-19 ở Tân Phú

NAM PHONG - ĐOÀN XÁ 16/11/2021 14:28

Sáng 16/11, Báo Đại Đoàn Kết phối với hợp Ban Dân vận Quận ủy quận Tân Phú, Quận đoàn quận Tân Phú, TP HCM trao tặng suất quà cho các học sinh mồ côi cha, mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại trụ sở Quận đoàn quận Tân Phú (562 Luỹ Bán Bích, phường Hoà Thạnh), đại diện Báo Đại Đoàn Kết đã trao tặng 25 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có cha mẹ là những trụ cột lao động chính trong gia đình mới bị qua đời vì dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Hoàng Quốc Liêm, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn quận Tân Phú xúc động nói lời cảm ơn Báo Đại Đoàn Kết đã quan tâm chia sẻ, ủng hộ em học sinh mồ côi cha, mẹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Đại dịch Covid-19 đã lấy đi của chúng ta rất nhiều thứ, trong đó, sự mất mát về tính mạng con người là nỗi đau lớn nhất. Món quà là sự động viên tinh thần gửi tới các em đội viên, đoàn viên, mong các em vơi bớt phần nào nỗi đau thương”, Bí thư Quận đoàn Tân Phú bày tỏ.

Nhà báo Chu Ninh, Trưởng Ban Đại diện Báo Đại Đoàn Kết tại TP HCM chia sẻ: “Hưởng ứng Chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19" do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, thời gian qua Báo Đại Đoàn Kết đã triển khai Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”, trong đó có việc hỗ trợ các em học sinh gặp khó khăn vì những mất mát đau thương do người thân bị mất trong đại Covid-19 ở các quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Và hôm nay chương trình tại quận Tân Phú là những phần quà thông qua Báo Đại Đoàn Kết, tập thể CBCNV Phòng Kỹ thuật – Sản xuất – Thiết bị và Chi bộ Kỹ thuật 1, Xí nghiệp Khí, Liên doanh Vietsovpetro ủng hộ, tài trợ góp phần động viên tinh thần các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong rất nhiều hoạt động mà bạn đọc đã tin tưởng, gửi gắm Báo Đại Đoàn Kết chia sẻ khó khăn, mất mát với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị mồ côi vì đại dịch Covid-19”.

Ông Chu Ninh - Trưởng ban Đại diện Báo Đại Đoàn Kết tại TP HCM phát biểu tại buổi lễ.

"Trân trọng cảm ơn Ban Dân vận Quận ủy quận Tân Phú và Quận đoàn quận Tân Phú đã phối hợp, đồng hành để những phần quà ý nghĩa của bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết kịp thời tới tận tay những học sinh đang có hoàn cảnh rất khó khăn nhất trên địa bàn”, ông Chu Ninh nói.

Cũng trong chương trình, cùng ngày, đại diện Báo Đại Đoàn Kết phối với hợp Quận đoàn Quận Tân Phú trực tiếp tìm đến nơi cư trú một số học sinh khác trên địa bàn quận đang có hoàn cảnh vô cùng khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Nhiều em vừa mất cha, mất mẹ vì dịch bệnh.

Một số hình ảnh về “Chương trình trao suất quà hỗ trợ cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn” do ảnh hưởng dịch Covid-19, ngày 16/11 tại TP Hồ Chí Minh:

b
Ông Hoàng Quốc Liêm, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn quận Tân Phú cảm ơn nghĩa cử của Báo Đại Đoàn Kết và bạn đọc.
b
Ông Lê Ngọc Sứ, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận Tân Phú.
Món quà là lời động viên tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19.
Cháu L.V.H.M tại phường Tân Thới Hoà có ba mất do Covid-19, mẹ làm công nhân nhưng đang thất nghiệp, xúc động nhận quà học bổng từ đại diện Báo Đại Đoàn Kết.
c
Nhà báo Chu Ninh trao quà, gửi lời động viên tới một gia đình rất khó khăn ở quận Tân Phú và gửi gắm niềm tin vào các em không may mắn bị mồ côi vì dịch Covid-19 cố gắng vượt khó, học tập thật tốt để không phụ lòng người thân, trở thành con ngoan, trò giỏi trong cuộc sống "bình thường mới".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Báo Đại Đoàn Kết trao suất quà cho học sinh mồ côi vì Covid-19 ở Tân Phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO