TP HCM: Các cơ sở Phật giáo vận động được gần 434 tỷ đồng làm từ thiện

Q.Định 11/01/2017 16:27

Phong trào từ thiện xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM luôn được nhân rộng. Trong năm 2016, các cơ sở Phật giáo thành phố đã vận động được gần 434 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo, khuyết tật, khó khăn. 

TP HCM: Các cơ sở Phật giáo vận động được gần 434 tỷ đồng làm từ thiện

Ông Đỗ Trung Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM biểu dương
công tác từ thiện nhân đạo của các cơ sở Phật giáo thành phố.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác Phật sự 2016 và đề ra chương trình hoạt động Phật sự 2017 do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP HCM đã tổ chức vào sáng nay, 11/1 tại Việt Nam Quốc tự.

Nêu lại quá trình kiến thiết Việt Nam Quốc tự, Hòa thượng Thích Trí Quảng - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng Minh GHPGVN cho biết, từ khi được Nhà nước cấp thêm đất và khởi công, đến nay, công trình đã trải qua hơn 2 năm. Hiện công trình đã hoàn thành được 95% phần thô ở các hạng mục: tầng hầm để xe, tòa nhà hành chánh, chánh điện thờ Phật, hội trường, phòng khách.

Ngoài ra, Ban Trị sự cũng chủ trương thiết kế dự án xây dựng lại chánh điện thờ Phật chùa Bát Bửu Phật Đài (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh).

Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN cho biết: “Tôi vừa bước tới Việt Nam Quốc tự. Chúng tôi nhận thấy rằng, chùa này là cốt lõi, linh hồn của đất nước Việt Nam, biểu trưng của cả đất nước Việt Nam. Do đó, công trình kiến thiết, tô tượng, đúc chuông xây bảo tháp dưới sư chỉ đạo của H.T Thích Trí Quảng, tôi cho đây là việc làm vô cùng vĩ đại và công đức lớn lao”.

TP HCM: Các cơ sở Phật giáo vận động được gần 434 tỷ đồng làm từ thiện - 1

Hòa thượngThích Trí Quảng - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương,
Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng Minh GHPGVN trao chứng chỉ khóa Bồi dưỡng trụ trì 2016.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Trung Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã ghi nhận và đánh giá cao những thành quả Phật sự của Tăng Ni, Phật tử TP năm 2016, đặc biệt là công tác từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa đầy nhân văn và có ý nghĩa cho cộng đồng. Qua đó, Tăng Ni, Phật tử thành phố khơi dậy tinh thần đoàn kết, chia sẻ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

“Mặt trận luôn sẵn sàng cùng với GHPGVN TP HCM thực hiện các hoạt động xã hội, các hoạt động gắn liền với TP và đất nước. Chúng tôi kỳ vọng Phật giáo luôn là tổ chức không thể tách rời của đại đoàn kết dân tộc” - ông Đỗ Trung Tín nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Các cơ sở Phật giáo vận động được gần 434 tỷ đồng làm từ thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO