TP HCM: Công an bắt nhanh nữ giúp việc trộm hơn 1,1 tỷ đồng của tiệm vàng

Trung Hậu 23/05/2023 15:02

Trưa 23/5, Công an quận 5, TP HCM cho biết, đã triệt phá vụ trộm hơn 1,1 tỷ đồng tại một tiệm vàng trên địa bàn, trong đó đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Mộng Ly (37 tuổi, quê Bến Tre) và chuyển hồ sơ cùng bị can cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT, Công an TP HCM) xử lý theo thẩm quyền.

Thông tin vụ việc, Công an quận 5, TP HCM cho biết, vụ trộm tiệm vàng được ông B.Q.T (chủ tiệm vàng K.L.T, trên đường Nghĩa Thục, phường 5, Quận 5) đến Công an Phường 5, Quận 5 trình báo vào ngày 11/5 vừa qua.

Nguyễn Thị Mộng Ly khi bị bắt giữ. Ảnh: CACC.

Nạn nhân cho biết, bị mất trộm 03 gói hàng có chứa vàng gồm dây chuyền (vàng 24K), mặt dây chuyền (vàng 18K), dây chuyền và móc khóa (vàng 14K), tổng trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Công an Quận 5 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự, Đội Điều tra tổng hợp phối hợp Công an Phường 5 khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng gây án. Tiến hành lấy lời khai, được biết từ chiều ngày 29/4, tất cả nhân viên cửa tiệm đều về quê nghỉ Lễ 30/4, 01/5. Đến sáng 03/5, sau khi nghỉ Lễ, ông T kiểm tra và phát hiện bị mất 03 gói hàng như trên.

Số vàng do nghi phạm trộm từ tiệm vàng tại quận 5, TP HCM. Ảnh: CACC.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định đối tượng nghi vấn gây án là Nguyễn Thị Mộng Ly (sinh năm 1986; HKTT: ấp Bến Nò, xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre; nơi ở hiện nay: ấp Mỹ Quý, xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).

Nghi phạm khai được nhận vào làm việc tại cửa tiệm vào khoảng tháng 2/2023, không có hợp đồng lao động với công việc quét dọn, vệ sinh trong cửa tiệm và giặt quần áo cho gia đình. Chiều ngày 29/4, cửa tiệm giải quyết cho nhân viên được nghỉ Lễ 30/4 và 01/5. Sau nghỉ lễ, Ly tự ý nghỉ việc.

Ngay trong đêm 11/5, Công an Quận 5, TP HCM đã thành lập Tổ công tác do Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự làm tổ trưởng đi đến nơi ở của Nguyễn Thị Mộng Ly ở Bến Tre để mời làm việc. Sau khi phối hợp cùng Công an địa phương đến nhà của Ly, đối tượng có thái độ chống đối, không hợp tác, viện lý do bị bệnh tim, ngất xỉu nhằm né tránh làm việc với cơ quan Công an.

Sau khi đưa đối tượng đến bệnh viện, vừa giám sát, vừa thuyết phục đối tượng khai báo, đến 07 giờ ngày 12/5, Nguyễn Thị Mộng Ly đã khai nhận hành vi trộm cắp tài sản như trên vào ngày 29/4/2023 tại tiệm vàng K.L.T.

Nghi phạm cũng khai nhận thông qua người quen giới thiệu, Ly vào làm việc tại K.L.T từ sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, công việc chính là dọn dẹp vệ sinh, ăn nghỉ tại tiệm cùng các nhân viên khác; đến cuối tháng 4/2023, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Ly lợi dụng sơ hở của nhân viên cửa tiệm để trộm số tiền và vàng như trên.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Quận 5, TP HCM đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Mộng Ly; tiếp tục củng cố chứng cứ xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Công an bắt nhanh nữ giúp việc trộm hơn 1,1 tỷ đồng của tiệm vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO