Xã hội

TP HCM: Công an vào cuộc vụ học sinh lớp 12 'tố' bị phụ huynh đánh

Trung Hậu 23/11/2023 20:36

Cho rằng bị phụ huynh đánh gây thương tích, nữ sinh lớp 12 trường THPT Sài Gòn ở quận Bình Thạnh, TP HCM đã gửi đơn 'kêu cứu' đến cơ quan chức năng.

Chiều 23/11, Trường THPT Sài Gòn (phường 12, quận Bình Thạnh) cung cấp thông tin vụ việc một nữ sinh lớp 12 bị phụ huynh của bạn đánh gây thương tích xảy ra trước đó vào ngày 19/11.

hoc-sinh-bi-danh-hoi-dong.jpg
Những vết bầm tím trên người em T.T.T.H (học sinh lớp 12D21, trường THPT Sài Gòn). (Ảnh: PN)

Cùng với việc báo cáo với Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) TP HCM và Phòng Quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập của Sở GDĐT TP, Trường THPT Sài Gòn cũng cung cấp thông tin chính thức vụ việc cho phóng viên dự họp báo kinh tế - xã hội thường kỳ của UBND TP HCM vào chiều 23/11.

W_z4908735723332_21f10259f0fef9af25d65a200900959f.jpg
Báo cáo của trường THPT Sài Gòn về vụ việc ngày 23/11 (Ảnh chụp văn bản).

Theo đó, vào chiều ngày 17/11 các học sinh T.T.S và V.T.H (bạn của N.N.Q.N, học sinh lớp 12D21) của trường THPT Sài Gòn có xảy ra mâu thuẫn. Nắm được thông tin có 2 học sinh xích mích nên nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm mời 2 học sinh trên làm bản tường trình về sự việc.

Cùng ngày, qua nắm thông tin, giáo viên chủ nhiệm thông tin việc học sinh T.T.T.H và B.C.N.N (bạn của T.T.S) cũng xảy ra lời qua tiếng lại với học sinh N.N.Q.N về vấn đề mâu thuẫn trước đó của T.T.S và V.T.H. Sau khi được giáo viên phân tích, giải thích, các học sinh đã hiểu và cam kết giảng hòa. Đồng thời, hướng dẫn học sinh khi xảy ra xích mích thì cần liên hệ, báo cáo giáo viên chủ nhiệm để giải quyết.

Đến sáng 20/11, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D21 đã tổ chức sinh hoạt lớp và nhắc nhở các học sinh liên quan đến sự việc kể trên để chấn chỉnh chung và nhắc nhở các em tập trung cho việc học. Sau đó, từ ngày 20/11 đến ngày 22/11 các học sinh trở lại học bình thường và hoàn thành nhiệm vụ học tập của lớp.

Theo giải thích của Trường THPT Sài Gòn, giáo viên chủ nhiệm và Nhà trường chưa nắm được vụ việc xảy ra vào ngày 19/11 tại sảnh chung cư Opal Garden do phụ huynh và học sinh chưa cung cấp thông tin việc diễn ra trước đó với giáo viên chủ nhiệm.

Sau khi nắm vụ việc, Nhà trường đã yêu cầu học sinh và phụ huynh trình bày. Theo đó, vào chiều 19/11 các học sinh N.N.Q.N, T.T.T.H cùng phụ huynh của một số học sinh liên quan đến sảnh chung cư Opal Garden để nói chuyện.

Tại đây, trong lúc nói chuyện giữa phụ huynh của N.N.Q.N và học sinh T.T.T.H xảy ra xích mích. Sau đó gia đình T.T.T.H đã đưa con mình đi khám để xác định thương tích.

Ngay khi nhận được thông tin, giáo viên chủ nhiệm đã chủ động trao đổi, mời 2 phía phụ huynh học sinh lên trường để làm việc. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện nay, cả 2 phía phụ huynh đều chưa tới trường để trao đổi về vụ việc.

Ban Giám hiệu và Hội đồng trường đã tới nhà thăm hỏi động viên học sinh, nắm bắt nguyện vọng của phụ huynh học sinh để có hướng xử lý phù hợp. Sáng 23/11, học sinh T.TT.H vẫn không tới trường.

Hiện, đại diện Hội đồng trường đã liên hệ hỏi thăm sức khoẻ của học sinh, động viên học sinh yên tâm nghỉ ngơi. Đồng thời, chỉ đạo Ban giám hiệu bố trí giáo viên để hỗ trợ học tập các nội dung trong thời gian học sinh vắng học, phòng y tế cử nhân viên hỗ trợ tâm lý cho học sinh.

Nhằm đề phòng sự việc có thể diễn biến phức tạp, trường THPT Sài Gòn đã phối hợp cùng Công an quận Bình Thạnh để vào cuộc bàn giải pháp. Nhà trường cũng đã đề xuất sự hỗ trợ của công an để có cơ sở giải quyết vì vụ việc diễn ra tại nơi cư trú của học sinh trên địa bàn TP Thủ Đức, ngoài phạm vi của trường.

Trước đó, đại diện Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức cũng đã vào cuộc và cho biết đang lập hồ sơ xác minh, xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Công an vào cuộc vụ học sinh lớp 12 'tố' bị phụ huynh đánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO