Pháp luật

TP HCM: Điều tra nghi phạm vụ phóng hỏa khiến 3 người tử vong

Trung Hậu 22/11/2023 13:46

Bước đầu, nghi phạm Nguyễn Văn N. khai nhận với công an đã sát hại chị L.T.M.D, sau đó châm lửa phóng hỏa khiến thêm 2 người tử vong.

doi-tuong-nghi-pham.jpg
Nghi phạm phóng ho ả đốt nhà đã bị Công an bắt giữ (Ảnh: CA).

Ngày 22/11, Công an Quận 8 (TP HCM) cho biết, vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP HCM tiến hành điều tra làm rõ nghi phạm trong vụ án phóng hỏa khiến 3 người tử vong tại hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước (phường 15, Quận 8).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 21/11, nhiều người dân sống tại hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước nghe tiếng la hét kêu cứu, sau đó kiểm tra, phát hiện căn nhà cuối hẻm đang bốc cháy. Sau đó, người dân tham gia chữa cháy tại chỗ, đồng thời báo tin cho công an địa phương đến hỗ trợ.

W_anh-hien-truong.jpg
Xung quanh khu vực vụ hóng hỏa có rất đông người dân hiếu kỳ đến xem tại thời điểm xảy ra vụ việc (Ảnh: CTV)

Tại hiện trường vụ cháy sau khi được dập tắt, một người phụ nữ và 2 cháu P.L.H.P. (3 tuổi) và T.L.T.K. (2 tuổi) đã tử vong. Nghi phạm cũng được cơ quan chức năng của quận 8 và Công an TP HCM bắt ngay sau đó.

Bước đầu, đối tượng khai với Công an quận 8 danh tính tên Nguyễn Văn N. (SN 1995, quê Hà Nam) và thừa nhận hành vi gây ra vụ phóng hỏa khiến 3 người tử vong trong vụ án trên.

Cũng theo lời khai của nghi phạm này, sau khi phóng hỏa gây án xong, nghi phạm chạy bộ ra khỏi con hẻm, chạy được một đoạn thì cởi áo bắt xe ôm hòng tẩu thoát. Tuy nhiên, khi nghi phạm chạy đến đoạn cầu Nguyễn Tri Phương (Phường 6, Quận 5) thì bị người dân hỗ trợ cùng lực lượng chức năng của Ban Chỉ huy quân sự phường 15, quận 8 bắt gọn.

Trước đó, sau khi hỗ trợ dập tắt đám cháy và phát hiện các thi thể, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn của Công an quận 8 đã đưa thi thể của các nạn nhân ra khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra Công an Quận 8 phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP HCM khẩn trương làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Điều tra nghi phạm vụ phóng hỏa khiến 3 người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO