TP HCM-Đồng Nai tổng rà soát quỹ đất công

Lê Anh 19/05/2018 07:00

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai, tỉnh này đang quản lý 14.000 ha đất công, phần lớn có nguồn gốc từ các nông, lâm trường, đơn vị quốc phòng bàn giao lại.

Trong đó, có gần 1.000 ha đang bị lấn chiếm, tranh chấp; 1.200 ha được dành để cho thuê, mượn.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng thừa nhận đang có tình trạng lấn chiếm, tranh chấp đất công do chính quyền địa phương quản lý không chặt; Công tác rà soát, kê khai, cắm mốc, bàn giao đất cho cấp xã còn bất cập, chưa kịp thời.

UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở TNMT phối hợp cùng các huyện, thị rà soát, lên phương án sử dụng đất công. Tỉnh sẽ đưa ra đấu thầu, trong đó đất nông, lâm trường đang cho người dân thuê, khoán sẽ được xem xét cho thuê tiếp hoặc thu hồi giao lại cho các nông, lâm trường quản lý.

Trong khi đó, Đoàn giám sát của HĐND TP HCM cũng làm việc với UBND các quận, huyện về việc quản lý và sử dụng tài nguyên đất, với trọng tâm là tài nguyên đất do nhà nước quản lý.

Hiện nay, tính riêng tại Q.1 có hơn 300 địa chỉ nhà, đất công nằm trong phương án sắp xếp, tuy nhiên cũng đang trong tình trạng sử dụng đất công sai mục đích, sai công năng. Thành phố cũng sẽ tiến hành tái thanh tra việc thực hiện các kết luận liên quan đến nhà, đất công trên địa bàn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM-Đồng Nai tổng rà soát quỹ đất công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO