Giáo dục

TP HCM: Gần 99.000 thí sinh tới làm thủ tục tại 158 điểm thi lớp 10

Đoàn Xá 05/06/2024 14:40

Sáng ngày 5/6, gần 99.000 thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 ở TPHCM đã vui vẻ tới làm thủ tục tại 158 địa điểm thi khắp thành phố.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, hiện nay toàn bộ các bước chuẩn bị để phục vụ kỳ thi lớp 10 năm học 2024-2025 đã hoàn tất. Ghi nhận tại các địa điểm thi cho thấy tâm trạng của hầu hết thí sinh đều vui vẻ, tự tin dù nhiều dự báo khó khăn bởi tính cạnh tranh cao.

Thí sinh Đỗ Văn Hùng ở điểm trường THPT Lê Lợi (quận Tân Phú) cho biết thời gian qua em ôn tập bài học chăm chỉ, được một số thầy cô giáo hướng dẫn thêm bằng cách giải các bài tập theo cấu trúc đề thi những năm cũ nên bản thân em khá tự tin. Ngoài ra, do biết lượng sức và đăng kỳ trường có điểm phù hợp chứ không phải trường tốp nên em cũng không thấy quá áp lực trước ngày thi. Tương tự, không khí thoải mái cũng diễn ra ở ngày làm thủ tục tại các trường THCS khác ở quận 1, quận 3, TP Thủ Đức... Thậm chí nhiều thí sinh còn mạnh dạn dự đoán một số tác phẩm sẽ xuất hiện trong đề thi để có thể ôn tập sâu hơn.

Theo tìm hiểu của chúng, hầu hết các điểm thi lớp 10 ở TPHCM nằm tại chính địa điểm là trường THCS mà học sinh vừa tốt nghiệp nên tạo cảm giác thoải mái hơn cho các em trước kỳ thi, không phải di chuyển đi xa tới môi trường khác.

Theo quy chế tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM lưu ý các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi gồm: bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, ê ke, thước vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Đặc biệt, thí sinh bị cấm mang vào phòng thi các vật dụng, gồm: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi. Ngoài ra, liên quan tới căn cước công dân, các giám thị yêu cầu thí sinh mang theo bản chính, không sử dụng bản online trên điện thoại thông minh trong phòng thi. Nguyên nhân chủ yếu là điện thoại thông minh không được mang vào phòng thi dưới bất kỳ hình thức nào.

img_6885.jpg
Thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 ở TPHCM năm học 2024-2025.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Gần 99.000 thí sinh tới làm thủ tục tại 158 điểm thi lớp 10