Sức khỏe

TP HCM gửi 30.000 túi thuốc gia đình hỗ trợ người dân vùng lũ miền Bắc

Thanh Giang 13/09/2024 09:54

Sáng 13/9, đại diện Sở Y tế TPHCM cho biết, ngành y thành phố sẽ gửi 30.000 túi thuốc gia đình hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Bắc.

Túi thuốc
Dự kiến, ngày 14/9 các túi thuốc gia đình được vận chuyển đi miền Bắc.

Chương trình “Túi thuốc gia đình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 3” được Sở Y tế phát động trong toàn ngành y tế nhằm hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho 10 tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.

Túi thuốc gia đình với những thuốc thiết yếu (không thuộc nhóm phải kê đơn theo quy định) như: hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, thuốc sát trùng da,... cùng các vật dụng chăm sóc cá nhân như dung dịch sát khuẩn, băng keo cá nhân, băng gạc.

Túi thuốc này được Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế thống nhất về danh mục cùng hướng dẫn sử dụng chi tiết. Từ đó giúp người dân tự chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn khó khăn bị cô lập do nước lũ dâng cao.

túi thuốc 1
Danh mục và cách sử dụng túi thuốc gia đình.

Dự kiến, ngày 14/9, các túi thuốc đầu tiên sẽ bắt đầu vận chuyển đến các Sở Y tế các tỉnh, thành để kịp thời hỗ trợ người dân.

Trước đó, Sở Y tế tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc và thống nhất các hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ với y tế các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngoài hỗ trợ túi thuốc gia đình, y tế thành phố sẵn sàng nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại cộng đồng khi nước lũ rút. Đồng thời, chi viện nhân lực cho các tỉnh, thành miền Bắc khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM gửi 30.000 túi thuốc gia đình hỗ trợ người dân vùng lũ miền Bắc