TP HCM: Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tại quận Tân Bình năm 2023

V.Phong 16/11/2023 15:00

Ngày 16/11 tại Trung tâm văn hóa – thể thao quận Tân Bình, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố phối hợp cùng UBND quận Tân Bình tổ chức “Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình năm 2023”.

Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình năm 2023 là cầu nối hiệu quả giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh.

Lãnh đạo Ban, ngành Thành phố cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm quận Tân Bình năm 2023. (Ảnh: V.Phong)
Lãnh đạo Ban, ngành Thành phố cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm quận Tân Bình năm 2023. (Ảnh: V.Phong).

Đây cũng là nơi tôn vinh các thành tựu ngành nông nghiệp thành phố trong các lĩnh vực về sản phâm công nghệ chế biến, sản phâm VietGAP, sản phâm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó đẩy mạnh xây dựng và phát triển doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp công nghiệp sinh học ngành nông nghiệp để sản xuất ra các sản phâm nông, lâm, thủy sản, ưu tiên nhóm sản phầm chủ lực, sản phẩm VietGAP, OCOP của thành phố.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bình Phước. (Ảnh: V.Phong)
Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bình Phước. (Ảnh: V.Phong)

Sự kiện này sẽ là nơi kết nối, hợp tác, liên kết đơn vị sản xuất với người tiêu dùng giữa TP HCM và các tinh, thành tạo chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa ổn định, an toàn, chất lượng đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Khẳng định vai trò thành phố là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước và hưởng ứng chương trình "Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping season" trên địa bàn TP HCM năm 2023, tạo điều kiện người tiêu dùng được mua sắm sản phẩm chất lượng, giá cá ưu đãi, qua đó đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất và kinh doanh

Gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Cà Mau. (Ảnh: V.Phong)
Gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Cà Mau. (Ảnh: V.Phong)

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và thương nhân khi tham gia Hội chợ - triền lãm phải đảm bảo hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được phép lưu hành trên thị trường theo đúng quy định của pháp luật. Không mang hàng hóa gần hoặc hết hạn sử dụng, hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vào hội chợ - triển lãm. Đáp ứng các tiêu chuẩn về các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao trở lên.

Hội chợ năm nay, có tổng cộng 200 gian hàng và 169 đơn vị tham gia (tăng 4 đơn vị so với năm 2022). Trong đó, có 27 tỉnh, thành, tăng 107% so với năm 2022 (năm 2022 có 13 tỉnh, thành) với 54 gian hàng, tăng 93% so với năm 2022 (năm 2022 có 28 gian hàng). Trong đó, Tây Nguyên có 4/5 tỉnh, Đồng bằng Sông Cửu Long (10/13 tỉnh, thành), Đông Nam bộ (3/6 tỉnh), Phía Bắc và Bắc Trung bộ (5/31 tỉnh), Duyên hải Nam Trung Bộ (5/8 tỉnh, thành).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tại quận Tân Bình năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO