TP HCM khuyến cáo người dân bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Lê Anh 29/01/2021 16:48

Đây là một trong ba giải pháp được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) đưa ra vào chiều 29/1.

Bên cạnh việc phải bình tĩnh để phòng chống dịch, HCDC khuyến cáo người dân thành phố và người lưu trú trên địa bàn cần theo dõi thường xuyên các thông tin chính thức từ ngành Y tế địa phương và các cơ quan trung ương về phòng chống. Đồng thời, tất cả người dân thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Cũng theo HCDC, tính đến 29/1 trên toàn địa bàn thành phố có 2.117 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung. Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 60 người. Riêng trong ngày 29/1 tại TP HCM phát hiện thêm 1 trường hợp nhiễm mới là BN 1554, đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Như vậy, tính đến nay số trường hợp nhiễm Covid-19 được phát hiện tại TP HCM là 165 BN. Trong đó, 152 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh và còn 13 trường hợp đang điều trị.

Cùng ngày, Sở Y tế TP HCM có công văn khẩn (số 621/SYT-VP) về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Công văn yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị thành phố kích hoạt hệ thống phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh. Trong đó, tạm thời ngưng toàn bộ hoạt động lễ hội, tiệc đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có thông báo lại.

Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM khuyến cáo người dân bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO