TP HCM sẽ có bộ tiêu chí cho tăng trưởng xanh

Thanh Giang 15/09/2023 20:05

Đó là nhận định của ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP HCM – Trưởng ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP HCM (HEF) 2023 tại buổi công bố kết quả của diễn đàn, chiều ngày 15/9.

Tại đây, đại diện Sở Ngoại vụ TP HCM cho biết, diễn đàn đã thu hút được đông đảo khách mời trong nước và quốc tế tham gia. Buổi gặp gỡ CEO 100 Tea Connect có hơn 450 khách, phiên khai mạc sáng 15/9 với 1.200 đại biểu.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tihcj UBND TP HCM công bố kết quả từ diễn đàn kinh tế TP HCM năm 2023.
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tihcj UBND TP HCM công bố kết quả từ diễn đàn kinh tế TP HCM năm 2023.

Ông Võ Văn Hoan chia sẻ, rút kinh nghiệm hai lần trước, lần này chuẩn bị từ rất sớm, tìm tòi chủ đề cho phù hợp xu thế thế giới và thực tiễn đang đặt ra cho TP HCM. Khi xác định được chủ đề, TP HCM trao đổi kỹ càng với các chuyên gia từ 6 tháng trước và gửi thư mời ngay từ khi đó.

“Đây là diễn đàn thành công hơn so với 3 diễn đàn trước đây do chúng ta có sự quan tâm đặc biệt từ Thủ tướng Chính phủ. Tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu và bắt buộc của các quốc gia. Tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước nhưng đòi hỏi không ảnh hưởng đến môi trường. Điều này sẽ tạo hệ sinh thái mới, bầu không khí mới”, ông Hoan nhận định.

Theo lãnh đạo UBND TP HCM, từ nay đến cuối năm thành phố phải có kế hoạch nghiên cứu khung chính sách, bộ tiêu chí để triển khai tăng trưởng xanh. Nghĩa là nông nghiệp, công nghiệp, du lịch,... phải xanh như thế nào?

“Mỗi nhà, mỗi doanh nghiệp, cơ quan phải biết dùng tiêu hao nhiêu, thải bao nhiêu. Giao thông, công nghiệp, du lịch cũng phải đo lượng được. Nếu không làm được thì không tăng trưởng xanh được”, ông Hoan nói.

Cũng theo ông Võ Văn Hoan, từ tiêu chí mới sẽ có chính sách phù hợp. Cố gắng năm tới sẽ có những bộ tiêu chí đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM sẽ có bộ tiêu chí cho tăng trưởng xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO