Pháp luật

TP HCM: Sẽ xét xử cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và đồng phạm

Hồng Phúc 18/11/2023 08:01

Ngày 17/11, TAND TP HCM cho biết, chuẩn bị đưa vụ án “Tham ô tài sản” và “Rửa tiền” tại Bệnh viện TP Thủ Đức ra xét xử, dự kiến từ ngày 29/11-1/12.

nguyen-minh-quan.jpeg
Bị cáo Nguyễn Minh Quân, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và bị cáo Nguyễn Văn Lợi (từ trái qua) bị cáo buộc cấu kết gây thiệt hại cho Bệnh viện TP Thủ Đức (Ảnh: CA)

Để phục vụ xét xử, TAND TP HCM đã triệu tập đại diện UBND TP Thủ Đức, Sở Y tế TP HCM và hơn 30 công ty, tổ chức, cá nhân tham gia phiên tòa với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Trong vụ án này, cấp sơ thẩm xác định Bệnh viện TP Thủ Đức là bị hại duy nhất của vụ án, do đó cũng đã triệu tập đại diện đơn vị này tham gia phiên tòa với tư cách bị hại. Ngoài ra, TAND TP HCM cũng triệu tập đại diện Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự Bộ Y tế, Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự TP HCM, với tư cách là người định giá.

Vụ án dự kiến xét xử sơ thẩm từ 29/11-1/12, trong đó bị cáo Nguyễn Minh Quân, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức; bị cáo Nguyễn Văn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH TM DV SX Nguyễn Tâm và nhiều đồng phạm của vụ án về các tội “Tham ô tài sản” và “Rửa tiền”.

Như đã thông tin trước đó, cáo trạng của Viện KSND Tối cao cáo buộc bị cáo Nguyễn Minh Quân về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn tại Bệnh viện TP Thủ Đức. Cụ thể, bị cáo này đã chỉ đạo bị cáo Nguyễn Văn Lợi thành lập, sử dụng các công ty "con" để ký nhiều hợp đồng "khống" mua bán thiết bị y tế, nâng khống giá các máy móc, thiết bị y tế.

Cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức cũng bị cáo buộc chỉ đạo, gây sức ép đối với các nhân viên dưới quyền tại bệnh viện này, nhằm thông đồng với bị cáo Lợi và các đồng phạm lập và hoàn thiện các hồ sơ "khống", cũng như ký hợp thức hóa các hồ sơ này để ấn định cho các công ty "sân sau" trúng thầu hàng chục gói thầu cung cấp máy móc, thiết bị y tế.

Sau khi được Bệnh viện TP Thủ Đức thanh toán tiền cho các công ty này trúng thầu, bị cáo Nguyễn Minh Quân chỉ đạo đồng phạm tại các công rút tiền để chiếm đoạt số tiền hơn 103 tỷ đồng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Sẽ xét xử cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và đồng phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO