TP HCM: Tạt sơn khủng bố con nợ, nhóm giang hồ 'sa lưới'

Trung Hậu 21/10/2023 15:44

Ngày 21/10, Công an quận 3, TP HCM cho biết, vừa triệt phá một băng nhóm cho vay nặng lãi liên quận trên địa bàn TP HCM khi một số đối tượng thuộc băng nhóm này hoạt động tội phạm trên địa bàn quận 3.

Theo đó, vào tối 20/10, Công an Quận 3 đã lệnh bắt khẩn cấp Phan Minh Hoàng; Lê Việt Anh; Vũ Minh Hiếu (khoảng 35-36 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) và Trần Võ Khương An (36 tuổi) để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nhóm đối tượng tạt sơn nhà dân tại cơ quan công an (Ảnh: CA).

Trước đó, một nạn nhân ngụ tại quận 3 đã đến Công an phường 14 (quận 3, TP hCM) để trình báo về việc căn nhà của gia đình đã bị tạt sơn và chất bẩn. Nạn nhân cho biết, em gái của mình mượn "nóng" 7 triệu đồng bên ngoài, mỗi ngày trả 350.000 đồng. Tuy nhiên, đóng được 5 ngày thì không còn khả năng chi trả nên bất ngờ bị các đối tượng tạt sơn, chất bẩn.

Qua truy xét, Công an quận 3 xác định băng nhóm gây án do đối tượng Phan Minh Hoàng cầm đầu nên đã bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai hoạt động cho vay nặng lãi từ năm 2021 đến nay, cho khách ở nhiều quận như quận 8, quận 6... vay tiền.

Tang vật do công an đấu tranh, thu giữ để điều tra (Ảnh: CA).

Để tổ chức mở rộng địa bàn, đối tượng này đã cho in tờ rơi và thuê người đi phát ở nhiều khu vực. Khách có nhu cầu sẽ liên hệ đến số điện thoại của Hoàng để được tư vấn. Sau đó, nhóm của Hoàng sẽ tới tận nơi cư trú của khách hàng để xác minh lai lịch, nếu đủ yêu cầu sẽ cho vay. Tuy nhiên, nếu khách không trả đúng hạn, băng nhóm của Hoàng sẵn sàng thực hiện các biện pháp khủng bố con nợ.

Cụ thể, quá trình đấu tranh, điều tra, cơ quan Công an quận 3 đã thu giữ 32 kg card, 5 thùng sơn loại 3 lít (1 thùng đã sử dụng), 1 bình mắm tôm 5 lít, 1 laptop và 08 điện thoại di động cùng nhiều chứng từ có liên quan.

Hiện nay, Công an Quận 3 đang thông báo những nạn nhân của băng nhóm cho vay nặng lãi này đến Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự Xã hội - Công an Quận 3 để cung cấp thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Tạt sơn khủng bố con nợ, nhóm giang hồ 'sa lưới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO