Văn hóa

TP HCM tìm cách xử lý clip hài nhảm nhí trên mạng xã hội

Đoàn Xá 26/09/2024 19:21

Mặc dù chưa vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật nhưng thời gian qua, nhiều video, clip hài nhảm nhí được dàn dựng đã gây tác động xấu tới xã hội, cần có nhiều biện pháp xử lý.

Chiều ngày 26/9, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế xã hội trên địa bàn TP HCM, ông Vỗ Hồ Hoàng Vũ, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa-Thể thao TP HCM cho biết, căn cứ điều 8 Nghị định 144 về hình thức tổ chức biểu diễn nghệ thuật, tổ chức biểu diễn nghệ thuật không trực tiếp trước công chúng được đăng tải trên hệ thống phát thanh, truyền hình và môi trường mạng do người đăng, phát chịu trách nhiệm.

Do đó, các tổ chức cá nhân đăng tải các video trên không gian mạng phải chịu trách nhiệm về nội dung, cũng như phải có trách nhiệm ghi chú giới hạn độ tuổi người xem.

Cụ thể, thời gian qua, có nhiều video đăng tải trên Facebook, YouTube… với nội dung như: ngoại tình, đánh ghen, tệ nạn xã hội, bôi nhọ người khác… khiến dư luận bức xúc vì phản cảm.

Trong đó, có nhiều nội dung được xây dựng kịch bản hẳn hoi; hoặc phim ngắn có các tiêu đề, cách diễn xuất nhảm nhí nhằm câu views, câu tương tác.

Các nội dung này cũng không thể kiểm soát độ tuổi người xem nên có tác động không tốt tới một số tầng lớp xã hội.

Sau đó, Sở Văn hoá-Thể thao TPHCM đã phối hợp với các cơ quan có liên quan làm việc, kiến nghị xử lý một số trường hợp cụ thể theo phản ánh của báo chí, người dân.

Đồng thời, Sở cũng phổ biến quy định pháp luật, quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật, định hướng cho các tổ chức, cá nhân hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, để xử lý triệt để cần có sự phối hợp đồng bộ của nhiều Bộ, ngành từ cấp trung ương đến địa phương. Hệ thống pháp luật được hoàn thiện tăng tính hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tìm cách xử lý clip hài nhảm nhí trên mạng xã hội