TP HCM tổ chức lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Hồng Phúc 14/09/2022 17:55

Ngày 14/9, tại Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo (quận 1, TP HCM) đã diễn ra Lễ giỗ lần thứ 722 Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo (1300 - 2022), với sự tham dự của đông đảo đại diện lãnh đạo, cơ quan ban ngành và người dân thành phố.


Đến tham dự lễ giỗ còn có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM; ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TP HCM; bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy Quận 1, TP HCM.

Ông Nguyễn Thế Định, Trưởng Ban Quản lý Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo phát biểu tại lễ giỗ.

Phát biểu tại lễ giỗ, ông Nguyễn Thế Định, Trưởng Ban Quản lý Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo đã điểm lại cuộc đời, sự nghiệp và công đức của Đức Thánh Trần Hưng Đạo đối với đất nước, nhân dân trong diễn trình lịch sử dân tộc. Đương thời, ông nổi tiếng là vị tướng trụ cột của nhà Trần, với 3 lần cầm quân đánh đuổi quân Nguyên - Mông xâm lược vào các năm 1258, 1285, 1288. Không chỉ là nhà quân sự tài ba, Trần Hưng Đạo còn là nhà chính trị, nhà văn hóa lớn, với các bản "Hịch tướng sĩ", "Vạn Kiếp tông bí truyền thư" và "Binh thư yếu lược" nổi tiếng cho đến nay.

Tượng Đức Thánh Trần tại Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo (quận 1, TP HCM).

Sau khi mất, vị tướng tài ba Trần Hưng Đạo được nhân dân dựng đền thờ ở nhiều địa phương. Tư tưởng của ông về khoan thư sức dân, dựa vào sức dân, củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân, toàn quân đã vượt qua mọi thời gian, đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Tại lễ giỗ, các đại biểu cơ quan ban ngành và nhân dân thành phố đã tham dự lễ dâng hương tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc, nhà chính trị và nhà văn hóa lớn của đất nước. Ban Quản lý Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo cũng tổ chức trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu tổ quốc" và 200 triệu đồng cho quỹ "Vì người nghèo" của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1, TP HCM.

Lễ giỗ Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ nay đến 16/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tổ chức lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO