Mặt trận

TP HCM tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc thọ người cao tuổi

TRUNG HẬU 06/06/2024 19:19

Trong 2 ngày (5-6/6), Thành ủy - HĐND - UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu nhân kỷ niệm ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2024).

Theo đó, ngày 6/6, Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM do ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc thọ cụ Nguyễn Thị Biểu (90 tuổi, ngụ tại phường 13, quận 3) và cụ Võ Chánh Minh (90 tuổi, ngụ tại Phường 2, Quận 3).

phan-van-mai.jpg
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Biểu. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn).

Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND TP HCM đã trực tiếp tặng bằng mừng thọ, hoa và quà chúc mừng các cụ nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam.

Cả hai cụ Võ Chánh Minh và Nguyễn Thị Biểu đều là người có công với cách mạng, được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến. Riêng cụ Võ Chánh Minh từng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Ba.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi khẳng định, các cấp lãnh đạo TP HCM luôn quan tâm, chăm lo đến người cao tuổi. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các cụ luôn sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, tiếp tục tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

Cùng ngày (6/6), Đoàn đại biểu TP HCM do ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi trên địa bàn Quận 6 (TPHCM) nhân kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam.

Trước đó, Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM do ông Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM, làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm, chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn huyện Nhà Bè (TP HCM).

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, hiện nay thành phố có khoảng hơn 77.000 người cao tuổi, trong đó các cụ từ 90 tuổi là hơn 4.000 cụ. TPHCM cũng là một trong các đô thị có nhiều người cao tuổi nhất cả nước đang nghỉ hưu và an dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc thọ người cao tuổi