TP HCM: Tòa tuyên tử hình kẻ bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

Trung Hậu - Nhung Phạm 25/11/2022 19:34

Chiều tối 25/11, Toà Gia đình và Người chưa thành niên thuộc TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về 02 tội "giết người" và tội "Hành hạ người khác" sau một ngày xét xử sơ thẩm vụ án.

Sau đúng một ngày xét xử, HĐXX sơ thẩm đã tiến hành nghị án nhanh vụ án, với quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang án tử hình về tội "Giết người" và 03 năm tù về tội "Hành hạ người khác". Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Với hành vi đê hèn và tàn độc, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã bị tuyên mức án nghiêm khắc nhất, là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái lãnh án 03 năm tù về tội "Hành hạ người khác" và 05 năm tù về tội "Che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt, cha ruột nạn nhân nhận án 08 năm tù (khung cao nhất theo đề nghị của đại diện VKS).

HĐXX sơ thẩm đồng tình với đề nghị của đại diện VKS khi cho rằng hành vi của bị cáo Quỳnh Trang là tàn độc, gây đau đớn cho bị hại thời gian dài khi bé không có khả năng chống cự. Hơn nữa, bị cáo phạm tội vì động cơ ghen tức, đê hèn, côn đồ với người dưới 16 tuổi, do đó cần xử phạt bị cáo nghiêm khắc nhất.

Cả hai phần tuyên án đối với bị cáo Trung Thái và Quỳnh Trang, HĐXX sơ thẩm cho biết, đều đã xem xét tới các tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và nhân thân tốt.

Trước đó, khi được nói lời sau cùng, bị cáo Quỳnh Trang đã bày tỏ ăn năn, hối cải sau 11 tháng tạm giam. Bị cáo nhận thức hành vi của mình là tàn nhẫn, trái pháp luật và bị xã hội lên án. "Bị cáo không có gì để bao biện nhưng mong tòa mong nhìn lại bản chất con người mình", bị cáo này nói trước tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Tòa tuyên tử hình kẻ bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO