Ngày 06/10, Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC08) Công an TP HCM triển khai kế hoạch tổng rà soát, cập nhật và bổ sung dữ liệu đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhằm thực hiện Đề án 06 của chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
Để quá trình thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả, Phòng PC08 Công an TP HCM đã triển khai một số nội dung yêu cầu trong việc rà soát các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ như: thu hồi xe hết niên hạn sử dụng; rà soát, đối chiếu và cập nhật, bổ sung dữ liệu cá nhân chủ sở hữu xe trên hệ thống đăng ký; phối hợp với cơ quan cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để bổ sung hoàn thiện dữ liệu về chủ xe là cá nhân vào hệ thống đăng ký xe; cập nhật dữ liệu về chủ xe là tổ chức vào hệ thống đăng ký xe. Trong quá trình xác minh để thực hiện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và điều tra, giải quyết TNGT, tiến hành kiểm tra, đối chiếu, cập nhật, bổ sung kịp thời các thông tin của chủ xe. Trường hợp xe bị tai nạn không sử dụng được, sẽ làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số xe theo quy định; cập nhật tình trạng xe mất cắp vào hệ thống đăng ký xe trên cơ sở danh sách xe mất cắp do cơ quan điều tra cung cấp; phối hợp công an cấp xã thuộc các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức để rà soát, bổ sung, cập nhật dữ liệu.
Công an cấp xã và thành viên các tổ công tác thực hiện Đề án 06 khu phố, ấp, cộng tác viên... sẽ đến từng hộ dân, cơ quan, tổ chức doanh nghiệp để ghi nhận thông tin của chủ xe, xe, người đang sử dụng xe trên phiếu thu thập thông tin phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Khi làm việc với các tổ công tác, Phòng PC08 mong người dân, cơ quan, tổ chức doanh nghiệp hợp tác và cung cấp thông tin chính xác nhằm đảm bảo quyền lợi đồng thời hỗ trợ cho lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm lợi dụng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ để vi phạm pháp luật.