Xã hội

TP HCM: Vụ cháy dãy nhà ven kênh không có thương vong về người

TRUNG HẬU 02/04/2024 12:52

Đây là thông tin được Công an TPHCM cho biết ngày 2/4, ngay sau vụ cháy lớn, cháy lan dãy nhà nằm ven kênh thuộc phường 2 (Quận 8, TPHCM) bùng phát vào đêm ngày 1/4.

Cung cấp thông tin về thiệt hại của vụ cháy, Công an TPHCM cho biết, mặc dù địa hình phức tạp nhưng với sự nỗ lực của toàn lực lượng, sau hơn 1 giờ cứu người và chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an TPHCM đã dập tắt được đám cháy, ngăn không cho cháy lan ra các khu vực xung quanh.

Clip cận cảnh cháy dãy nhà ven kênh thuộc địa bàn phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: CTV).

Theo Công an TPHCM, vụ cháy không có thương vong về người và chưa thống kê cụ thể các thiệt hại về tài sản. Về thiệt hại sau vụ cháy cũng như nguyên nhân cháy hiện vẫn đang được Công an TPHCM phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Như đã thông tin, vào lúc 19h50 phút, người dân phát hiện khói bốc cao kèm theo tiếng nổ lớn phát ra từ một căn nhà nằm ven kênh thuộc địa bàn phường 2 (Quận 8, TPHCM).

Lực lượng PCCC sử dụng ca-nô phun nước vào dãy nhà ven kênh để chữa cháy (Ảnh: CTV).
Lực lượng PCCC sử dụng ca-nô phun nước vào dãy nhà ven kênh để chữa cháy vào tối 1/4 (Ảnh: CTV).

Khi phát hiện đám cháy lớn, nhiều người dân hô hoán, cố sức dùng bình chữa cháy xách tay ra để dập lửa, nhưng tốc độ cháy quá nhanh, chưa đầy 5 phút sau ngọn lửa đã lan sang những căn nhà gỗ lợp mái tôn nằm sát nhau. Khói lửa đã bao trùm cả dãy nhà ven kênh thuộc địa bàn quận 8.

Ngay sau đó, Công an TPHCM đã nỗ lực điều động lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến ngay hiện trường để chữa cháy bằng cả đường bộ và đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Vụ cháy dãy nhà ven kênh không có thương vong về người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO